Tổng thống Obama tiết lộ lý do phu nhân không tranh cử

Tổng thống Barack Obama cho biết vợ ông, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, sẽ không chạy đua vào Nhà Trắng hay theo đuổi con đường chính trị.
tong thong obama tiet lo ly do phu nhan khong tranh cu Phu nhân Obama chia sẻ cảm xúc khi sắp rời Nhà Trắng
tong thong obama tiet lo ly do phu nhan khong tranh cu Phu nhân Obama: 'Rời Nhà Trắng sẽ khó khăn với hai con gái'
tong thong obama tiet lo ly do phu nhan khong tranh cu
Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle. Ảnh: Reuters

"Cô ấy sẽ không bao giờ tranh cử tổng thống", Tổng thống Obama chia sẻ trong chương trình phát thanh Sway in the Morning hôm 28/10, khi được hỏi về khả năng phu nhân Michelle tranh cử tổng thống trong kỳ bầu cử năm 2020.

"Vợ tôi là người tài năng, thông minh và tôi rất tự hào về cô ấy. Nhưng Michelle không có đủ kiên nhẫn hay xu hướng để thực sự trở thành một ứng viên", Tổng thống Obama nhận xét về vợ.

Theo Indenpendent, ông chủ Nhà Trắng đồng thời tiết lộ rằng sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống, ông cùng phu nhân sẽ tiếp tục theo đuổi các dự án từ thiện.

"Chúng tôi sẽ có nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ làm các việc đó theo một cách khác", ông Obama nói.

Trong hai nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama, bà Michelle để lại ấn tượng mạnh mẽ và chiếm được cảm tình của của người dân Mỹ qua những bài phát biểu mang thông điệp ý nghĩa, các dự án vì cộng đồng, đặc biệt là chương trình dành cho phụ nữ và trẻ em.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng của cuộc bầu cử tổng thống năm nay, đặc biệt sau khi bà xuất hiện tại sự kiện vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton ở bang North Carolina hôm 27/10. Nhiều ứng viên đảng Dân chủ từng bày tỏ mong muốn đệ nhất phu nhân tranh cử tổng thống trong mùa bầu cử tiếp theo.

Trên thực tế, bà Michelle từng phủ nhận khả năng này. "Tôi sẽ không tranh cử tổng thống", bà phát biểu hồi tháng 3, cho biết hai con gái của bà đã nhận được nhiều điều tốt đẹp khi có cha là tổng thống. Tuy nhiên, bà hy vọng những đóng góp và cống hiến của bản thân có thể giúp tạo ra được sự thay đổi nhất định, ngay cả khi rời Nhà Trắng.

"Có rất nhiều điều tôi có thể làm khi rời Nhà Trắng, không có sự ràng buộc, những ánh đèn hay ống kính máy ảnh. Tiếng nói của tôi được nhiều người lắng nghe bởi tôi là đang đệ nhất phu nhân và tôi mong muốn mình có thể tác động đến nhiều người theo một cách không thiên vị", bà nói.

Sau khi rời Nhà Trắng, bà Obama dự định sẽ tiếp tục thực hiện các dự án giáo dục cho trẻ em gái. Trong bài phát biểu hồi tháng 6, bà chia sẻ sự hào hứng khi theo đuổi công việc này không chỉ trong 7 tháng tới, mà còn cả phần đời còn lại. Bà cũng sẽ tham gia các chương trình cải thiện sức khoẻ và hỗ trợ gia đình quân nhân.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.