Phu nhân Obama phê phán Trump khoe 'sàm sỡ phụ nữ'

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cho rằng những phát ngôn mới đây của ứng viên của đảng Cộng hoà Donald Trump là "dưới mức tiêu chuẩn lịch sự của con người".
phu nhan obama phe phan trump khoe sam so phu nu Phu nhân Obama: 'Mỹ cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng'
phu nhan obama phe phan trump khoe sam so phu nu
Đệ nhất phu nhân Michelle Obama coi việc Donald Trump khoe đã sàm sỡ phụ nữ là một sự sỉ nhục. Ảnh: AP

Phát biểu tại một sự kiện ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tại New Hampshire, bà Michelle cho rằng phát ngôn của Trump đã "gây sốc và gây mất phẩm giá". Bà coi đây là một sự sỉ nhục đối với tất cả phụ nữ, cha mẹ và mọi người dân tại Mỹ.

Trong đoạn video quay năm 2005, tỷ phú Trump khoe khoang việc ông từng từng tìm cách quan hệ với một phụ nữ nhưng cô đã có gia đình. Trong cuộc nói chuyện dài ba phút được ghi âm, Trump dùng ngôn từ tục tĩu, cho biết ông đã sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối.

"Tôi không thể ngừng suy nghĩ về việc này. Nó khiến tôi bàng hoàng đến mức không thể lường trước. Chúng ta đang nghe một ứng cử viên tổng thống của Mỹ nói về phụ nữ bằng những điều gây sốc", bà Michelle nói. "Tôi không muốn lặp lại bất cứ điều gì ở đây ngày hôm nay. Chỉ vừa mới tuần trước, chúng ta đã thấy ứng viên này khoe khoang về hành động tấn công tình dục phụ nữ. Tôi không thể tin nổi một ứng cử viên tổng thống của Mỹ lại có thể khoe về hành vi này."

Phu nhân Tổng thống Obama cho rằng hành động của Trump đã khiến nhiều phụ nữ phải nhớ lại những ký ức đau đớn của họ khi bị quấy rối tình dục.

"Sự thật này là một nỗi đau. Nó giống như cảm giác tồi tệ khi bạn đang mải suy nghĩ trên đường đi thì bất ngờ một vài anh chàng hét lên những từ ngữ thô tục về cơ thể bạn hoặc khi đồng nghiệp nam đứng quá gần, nhìn chăm chăm và khiến bạn cảm thấy không thoải mái", Đệ nhất phu nhân Mỹ nói thêm. Bà đồng thời nhấn mạnh rằng ở bất cứ xã hội nào, phụ nữ cũng xứng đáng được đối xử bằng sự tôn trọng.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.