Phu nhân Obama: 'Mỹ cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng'

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama hôm qua công kích Trump và nói rằng nước Mỹ cần một người lãnh đạo trưởng thành ở Nhà Trắng.
phu nhan obama my can mot nguoi truong thanh o nha trang Hillary Clinton chuẩn bị cho buổi tranh luận như thế nào
phu nhan obama my can mot nguoi truong thanh o nha trang Hoa hậu bị Trump gọi là 'lợn' lên tiếng sau cuộc tranh luận đầu tiên

"Khi đưa ra những quyết định sinh tử, lựa chọn chiến tranh hay hòa bình, một tổng thống không thể nói năng thiếu suy nghĩ hay bạo miệng. Chúng ta cần một người trưởng thành ở Nhà Trắng. Tôi cam đoan với các bạn", CNN dẫn lời bà Michelle Obama phát biểu tại Đại học La Salle ở bang Philadelphia hôm 28/9.

Bà Michelle chỉ trích Trump đã tuyên truyền những thuyết âm mưu về nơi sinh của Tổng thống Obama, điều bà từng đề cập hồi đầu tháng.

"Trong suốt 8 năm qua, có những người lúc nào cũng liên tục nghi ngờ và đặt câu hỏi về việc chồng tôi có thực sự sinh ra trên đất nước này hay không. Hãy để tôi nói rõ: những câu hỏi gây tổn thương và dối trá cố tình đưa ra nhằm phá hoại vị trí tổng thống của tổng thống", bà nói.

phu nhan obama my can mot nguoi truong thanh o nha trang
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: kitv.com

Đệ nhất phu nhân Mỹ lên án "sự tiêu cực" hay "nhạo báng" trong cuộc bầu cử, thúc giục những người ủng hộ "lựa chọn úng viên phù hợp để dẫn dắt đất nước tiến về phía trước" .

"Vì vậy, nếu một ứng viên thất thường và hay đe dọa, một ứng viên luôn đưa ra định kiến, một ứng viên nghĩ rằng không trả thuế khiến bạn thông minh hơn hay đó là công việc kinh doanh tốt khi người khác thì mất nhà cửa, một ứng viên thường xuyên và thản nhiên đưa ra những lời bình luận xúc phạm phụ nữ, thật đáng buồn, đó chính là một ứng viên tổng thống", bà nói, nhắc lại những tranh luận trong cuộc đối đầu đầu tiên giữa hai ứng viên Hillary Clinton và Donald Trump.

Theo bà Michelle, "kinh nghiệm, sự chuẩn bị và khí chất" là những điều bà Clinton đều có.

Trong bài phát biểu tại đại hội dảng Dân chủ hồi tháng 7, đệ nhất phu nhân Mỹ cũng từng nhiều lần công kích tỷ phú Trump, dù không nhắc trực tiếp tên ông.

Vòng tranh luận đầu tiên trên sóng truyền hình giữa Hillary Clinton và Donald Trump diễn ra lúc 21h tối 26/9 (8h sáng 27/9 giờ Hà Nội) tại Đại học Hofstra, New York. Hai ứng viên tổng thống sẽ tham gia hai cuộc tranh luận tiếp theo vào ngày 9/10 và 19/10 trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.