Tổng thống Obama khẳng định vợ không chạy đua vào Nhà Trắng

Tổng thống Barack Obama khẳng định phu nhân Michelle sẽ không bao giờ ra tranh cử tổng thống Mỹ trong một cuộc phỏng vấn sau khi ông Donald Trump đắc cử. 
tong thong obama khang dinh vo khong chay dua vao nha trang Tổng thống Obama tiết lộ lý do phu nhân không tranh cử
tong thong obama khang dinh vo khong chay dua vao nha trang
Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: Reuters

"Michelle sẽ không bao giờ tranh cử tổng thống", ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone. Buổi phóng vấn diễn ra một ngày sau khi Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, khi nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ hy vọng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ ra tranh cử trong nhiệm kỳ tới.

"Tôi biết cô ấy là người tài giỏi. Bạn có thể thấy sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc của cô ấy với người dân Mỹ. Nhưng tôi từng nói đùa rằng cô ấy quá nhạy cảm để có thể tham gia chính trường", ông Obama tiết lộ.

Bà Michelle, Đệ nhất phu nhân Mỹ da màu đầu tiên trong lịch sử, sẽ bước sang tuổi 53 khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017. Bà từng tốt nghiệp Đại học Harvard và làm luật sư. Theo AFP, kết quả khảo sát của Gallup cho thấy 79% người dân Mỹ bày tỏ thiện cảm với bà Michelle.

Trên thực tế, khi được hỏi về tham vọng cá nhân, bà Michelle cũng từng khẳng định sẽ không tiếp bước cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, ứng viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng vừa qua. Bà Clinton là Đệ nhất phu nhân trong nhiệm kỳ tổng thống của chồng, ông Bill Clinton.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng của cuộc bầu cử tổng thống năm nay, đặc biệt sau khi bà xuất hiện tại sự kiện vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton ở bang North Carolina hôm 27/10. Nhiều ứng viên đảng Dân chủ từng bày tỏ mong muốn đệ nhất phu nhân tranh cử tổng thống trong mùa bầu cử tiếp theo.

Sau khi rời Nhà Trắng, bà Obama dự định sẽ tiếp tục thực hiện các dự án giáo dục cho trẻ em gái. Trong bài phát biểu hồi tháng 6, bà chia sẻ sự hào hứng khi theo đuổi công việc này không chỉ trong 7 tháng tới, mà còn cả phần đời còn lại. Bà cũng sẽ tham gia các chương trình cải thiện sức khoẻ và hỗ trợ gia đình quân nhân.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.