Gợi ý cha mẹ 5 cách giúp con trẻ phòng tránh ung thư hiệu quả

Ung thư ở trẻ em khác với người lớn ở cách chúng phát triển và nhân lên trong cơ thể. Vậy cha mẹ đã biết cách giúp con trẻ phòng tránh ung thư và các căn bệnh nguy hiểm khác hay chưa?

Cha mẹ có thể định hướng để giúp trẻ hình thành và phát triển những thói quen lành mạnh để đảm bảo an toàn trước nguy cơ phát triển ung thư cũng như nguy cơ mắc bệnh. Phụ huynh có thể tham khảo 5 cách giúp con trẻ phòng tránh ung thư và bệnh tật dưới đây.

goi y cha me 5 cach giup con tre phong tranh ung thu hieu qua

Tránh béo phì ở trẻ em

Tập trung vào thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh thay vì đồ ăn vặt và thực phẩm có lượng calo rỗng để đảm bảo cân nặng của con bạn được kiểm soát. Béo phì có thể trở thành nguyên nhân của các bệnh khác nhau bao gồm cả ung thư. Hãy chắc chắn rằng các bữa ăn mà con bạn ăn được lên kế hoạch trước, và chế độ ăn uống được cân bằng với tất cả các loại thực phẩm và đồ uống đi kèm.

Hoạt động thể chất

Trong thời đại của trò chơi di động và trò chơi video, việc đảm bảo trẻ hoạt động thể chất càng trở nên quan trọng hơn. Hoạt động thể chất và tập thể dục giúp giữ cho hệ thống cơ thể được điều hòa tốt và khỏe mạnh. Hoạt động thể chất đúng cách và thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm cả ung thư.

goi y cha me 5 cach giup con tre phong tranh ung thu hieu qua

Lối sống lành mạnh

Trẻ em học hỏi từ những điều mà bạn đặt ra và thường xuyên thực hiện, điều quan trọng là phải thực hành một lối sống lành mạnh mà chúng cũng sẽ tuân theo trong cuộc sống của chúng. Thức dậy sớm, ngủ đúng giờ, không hút thuốc hay uống rượu say,... là một số điều bạn nên làm để đảm bảo chúng cũng được con bạn chọn. Điều này sẽ giúp đứa trẻ có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh sau này.

Kiểm tra thường xuyên

Ung thư ở trẻ em có thể được gây ra do các yếu tố môi trường như phóng xạ, và hiếm khi có bất cứ điều gì có thể được thực hiện về việc ngăn ngừa các bệnh ung thư như vậy, theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, đưa con bạn đi kiểm tra thường xuyên có thể giúp phát hiện sớm ung thư và cũng làm tăng cơ hội được chữa khỏi.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời thường xuyên có thể dẫn đến ung thư và do đó, bảo vệ con bạn khỏi các tia có hại của mặt trời là vô cùng quan trọng. Da của trẻ em mềm mại và dễ bị tổn thương, vì thế cần được bảo vệ bởi quần áo và kem chống nắng.

goi y cha me 5 cach giup con tre phong tranh ung thu hieu qua Những món ăn 'đại kỵ' với người bệnh ung thư

Đối với bệnh nhân ung thư vấn đề về dinh dưỡng là một trong những điều được quan tâm hàng đầu. Thực phẩm nào nên ...

goi y cha me 5 cach giup con tre phong tranh ung thu hieu qua Những thực phẩm làm tăng nguy cơ ung thư

Có những loại thực phẩm làm gia tăng nguy cơ ung thư. Ngược lại, có những loại thực phẩm có thể giúp phòng ngừa ung ...

goi y cha me 5 cach giup con tre phong tranh ung thu hieu qua 7 dấu hiệu cho thấy ung thư đang nhen nhóm trong cơ thể

Nhiều người đánh mất cơ hội chữa khỏi ung thư vì bỏ quên một số dấu hiệu cảnh báo sớm nhất.

goi y cha me 5 cach giup con tre phong tranh ung thu hieu qua Sinh con ở độ tuổi càng lớn thì nguy cơ bị ung thư vú càng cao?

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh của Mỹ, phụ nữ sinh con ở độ tuổi càng lớn thì nguy cơ bị ung ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.