Gợi ý cho mẹ và bé ở Sài Gòn chốn vui chơi cực thích - 'Nông trại 5Ku Farm'

Vào những ngày Sài Gòn nắng nóng như đổ lửa, bố mẹ và các bé chắc chắn sẽ thèm cảm giác được thảnh thơi ở một chốn nhỏ xinh với những hàng cây xanh mướt, có những cơn gió thổi nhè nhẹ.
goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm Gợi ý cho bố mẹ 'nông trại vui vẻ' cùng con vừa học vừa chơi

Gợi ý hoàn hảo cho những ngày như thế chính là nông trại 5Ku Farm. Nơi đây được biết đến là một tổ hợp nông trại xanh kết hợp với nhà hàng ăn uống mang những nét đặc trưng điển hình của một miền Tây thu nhỏ, thích hợp là điểm đến nghỉ dưỡng, vui chơi trong dịp lễ và cuối tuần của các gia đình.

Hướng dẫn đường đi

Cách trung tâm thành phố Sài Gòn chừng 30 phút đi xe, nên bố mẹ có thể chủ động lựa chọn phương tiện di chuyển. Trong đó, thuận tiện nhất là xe ô tô tự lái hoặc taxi.

Vì vào những ngày nắng nóng như hiện nay, nếu di chuyển liên tục suốt 30 phút các bé sẽ khá mệt. Tuy nhiên, bố mẹ và bé vẫn có thể di chuyển bằng xe máy khi đi từ sáng sớm.

Tuyến đường đi: Từ quận 1, đi qua hầm Thủ Thiêm đến đoạn ngã 3 Cát Lái thì rẽ phải về hướng phà Cát Lái, chạy khoảng 2km nữa sẽ nhìn thấy Ủy ban nhân dân quận 2, hãy chạy theo đường bờ sông đằng sau Ủy ban, cho đến khi nhìn thấy L’amour (Phim trường rất nổi tiếng ở Sài Gòn) thì tới nơi.

Cung đường đi này khá dễ đi, nhưng để chủ động bố mẹ nên đi theo hướng dẫn chỉ đường của Google Maps để tránh đi lạc và mất thời gian hỏi đường.

Trải nghiệm thú vị ở nông trại

Khi đến đây, các bé sẽ được hít thở bầu không khí trong lành cùng cảnh làng quê yên bình. Những cơn gió mát lành, tiếng sóng nước mênh mang và cả mùi thơm của các loại rau trong vườn sẽ mang đến giờ phút thư giãn cho các bé.

goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm
Chiếc cầu gỗ nhỏ xinh được trang trí bằng những giàn hoa giấy rực rỡ, dẫn lối vào nông trại 5Ku Farm. (Ảnh: Snape)
goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm
Không gian xanh mướt của cây cối, với sông nước mênh mang gợi đến một miền Tây thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn. (Ảnh: gita)
goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm
Khung cảnh của hàng dừa cong vút, đàn vịt bơi lội tựa như chốn làng quê thân thuộc. (Ảnh: Dinhthientam)

Tại nông trại 5Ku Farm các khu đều được phân chia rõ ràng, khu dã ngoại, phim trường, khu vườn cây, khu nuôi cừu và khu nhà hàng ăn uống. Các bé sẽ được trải nghiệm từng khu trong 5Ku Farm dưới sự hướng dẫn của nhân viên, để có thể tự mình tìm hiểu về đặc điểm của những giống cây, tên gọi và cách chăm sóc chúng.

Thưởng thức những món ăn dân dã tại khu nhà hàng ăn uống. Một điểm đặc biệt ở đây là bố mẹ có thể lựa chọn thưởng thức ẩm thực trên thuyền để nhìn ngắm cảnh sông nước. Một số món ăn không thể bỏ lỡ ở 5Ku Farm là gà nướng, tôm càng sông, ếch chiên nước mắm, cá trê nướng, rau luộc, …

goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm
Bữa ăn ngon miệng với những món làng quê dân dã. (Ảnh: phuonghau)

Lịch trình tham quan một ngày tại nông trại 5Ku Farm

Buổi sáng: Di chuyển đến nông trại 5Ku Farm

Sau 30 phút có mặt tại nông trại, dành thời gian tham quan và chụp ảnh tại các khu như: khu dã ngoại, phim trường, nuôi cừu...với không gian xanh mướt, rợp bóng những tán cây.

Buổi trưa: Thưởng thức bữa trưa với những món ăn miền quê dân dã như cá nướng, tôm càng sông, ngô chiên, rau luộc...Tất cả những món ăn ở đây đều được chế biến từ nông sản sạch nuôi tại vườn.

Buổi chiều: Các bé tham quan và khám phá khu vườn cây, tìm hiểu quá trình chăm sóc và trồng cây.

Tham gia trò chơi teambuilding như: Kéo co, nhảy bao bố...

Sau đó, di chuyển về Sài Gòn.

---

'MỜI XEM THÊM'

goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm Gợi ý cho bố mẹ 'nông trại vui vẻ' cùng con vừa học vừa chơi
goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm Nông trại vui vẻ - điểm đến check-in mới toanh ở Đà Lạt khiến phái đẹp mê mẩn
goi y cho me va be o sai gon chon vui choi cuc thich nong trai 5ku farm Family Garden - trải nghiệm làm ‘nông dân’ cho bé ngày 1/6 ở Sài Gòn
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.