Gợi ý điểm hẹn hò 8/3 'muộn' ở ngoại thành Hà Nội

Làng cổ đường Lâm, Vườn quốc gia Ba Vì hay Việt Phủ Thành Chương sẽ là những điểm đến thú vị quanh Hà Nội để các cặp đôi có chuyến dã ngoại cuối tuần mừng 8/3 muộn.

Làng cổ đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm cách Hà Nội khoảng 50km thuộc địa phận thị xã Sơn Tây, nằm bên bờ phía Nam sông Hồng, cạnh quốc lộ 32, tại ngã ba giao cắt với đường Hồ Chí Minh, là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Đây là ngôi làng cổ đầu tiên ở Việt Nam được Nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia năm 2006.

Làng cổ Đường Lâm vẫn còn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của một ngôi làng Việt với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình, giếng nước, ruộng, gò, đồi, miếu, chùa…Đặc biệt đường Lâm cổ kính với nhiều mái nhà ngói đỏ xưa cũ hơn 300 năm tuổi.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Duonglamvillage

Đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những con đường gạch, những bức tường Đá ong độc đáo, giếng nước sân đình, những ngôi chùa uy nghi. Ngoài ra Đường Lâm còn có món thịt quay, chè lam hay kẹo dồi… rất ngon và đáng thử. Bạn có thể kết hợp thăm quan Làng Cổ cùng với Thành Cổ Sơn Tây (nằm trong trung tâm thành phố Sơn Tây), Đền Và (Đông Cung) cách khoảng 3km.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Đình Mông Phụ. Ảnh: Duonglamvillage

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Dulich24

Do nằm sâu dưới lòng đất nên nước khoáng phun lên luôn luôn ở nhiệt độ 36°C, khi lộ thiên nước có nhiệt độ 34-36ºC. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong làm nước suối khoáng nóng tự nhiên để hồi phục sức khoẻ. Từ khu du lịch nếu đi về phía dốc Cun khoảng 1km, du khách sẽ gặp dòng suối Mớ Đá róc rách chảy ngày đêm bên những nương lúa và đồi núi xanh ngút ngàn tầm mắt. Không khí ở đây mát lành như cơn mưa khiến cho du khách cảm thấy tâm hồn thư thái, như muốn hòa mình vào thiên nhiên trăng núi, mây ngàn.

Nếu muốn đi nhiều hơn bạn có thể kết hợp đi thăm thuỷ điện Hoà Bình, hoặc nếu ngại di chuyển, sau khi thư giãn, ăn uống, có thể nghỉ ngơi ở những khách sạn gần đó.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Dulich24

Khu du lịch Đại Lải

Khu du lịch hồ Đại Lải thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm Hà Nội 60km. Từ trung tâm thủ đô Hà Nội, theo đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, rồi rẽ vào quốc lộ 2 khoảng 10km đến thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), từ đây rẽ phải theo tỉnh lộ 317 khoảng 12km, du khách sẽ đến khu du lịch hồ Đại Lải nằm trên địa bàn hai xã Ngọc Thanh và Cao Minh. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho du khách vào mỗi dịp lễ.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Dailai.

Đường vào gần hồ du lịch rất đẹp, hai bên là cây phi lao, khí hậu ở đây cũng khá mát mẻ, trong lành. Với chu vi khoảng 10km, Đại Lải được nhiều bạn trẻ tìm đến để khám phá, vui chơi.

Tại đây có các dịch vụ đa dạng như bơi thuyền, đạp vịt... ở giữa hồ còn có đảo Cò bạn nên chuẩn bị chút đồ ăn nhanh ở nhà để ngay trong lúc vui chơi, dã ngoại có thể nạp vào cơ thể luôn. Nếu không muốn lích kích, bạn có thể ăn ngay ở đây, giá cả cũng rất phải chăng. Khi đi du lịch hồ Đại Lải, đừng bỏ qua món thịt trâu nổi tiếng.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Dikhapvietnam

Vườn Quốc gia Ba Vì

Với diện tích hơn 11.460ha, nằm trên địa phận huyện Ba Vì (Hà Nội), Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm không thể bỏ qua đối với những du khách ưa khám phá, mạo hiểm.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Luong Tran Minh Duc

Vườn quốc gia Ba Vì cũng là điểm đến khá nổi tiếng, đặc biệt là trong chuyến đi ngắn ngày với giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội. Đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn có thể tản bộ thăm quan khu vực nhà thờ cổ thời pháp thuộc rất đẹp, trải qua đồi thông rộng lớn, đến với vườn xương rồng hoang dã nhưng đầy thú vị.

Ở đây có rất nhiều điểm cắm trại chuyên nghiệp nhưng khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400. Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia Ba Vì là 60.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Mina

Việt phủ Thành Chương

Việt phủ Thành Chương thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng của thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo, bên cạnh có thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát. Điểm nổi bật trong quần thể kiến trúc ở đây là những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: zuchini.vo

Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, còn có nhà hát Long Đình để xem tiết mục múa rối nước, nơi bán đồ lưu niệm, nhà hàng rất tiện cho chuyến đi chơi. Ở đây còn có cả nhà hàng với thực đơn đa dạng mang hương vị Việt như nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc để bạn lựa chọn dùng bữa,…

Mức giá vào cửa là 150.000 đồng/người lớn, 120.000 đồng/ trẻ nhỏ, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m. Thời gian thăm quan từ 9h - 17h hàng ngày.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Phuongvy

Làng gốm Bát Tràng

Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, cách trung tâm thủ đô Hà Nội hơn 10km về phía đông - nam. Làng gốm Bát Tràng đã tồn tại ở ven đô Thăng Long với tư cách một làng nghề khoảng hơn 500 năm nay. Từ Hà Nội đến làng Gốm Bát Tràng chỉ khoảng 40 phút nếu đi xe máy, thậm chí nếu muốn bạn còn có thể đi bằng xe bus số 47, từ bến Long Biên.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Petit.

Các hoạt động vui chơi ở Bát Tràng có thể kể đến như đi dạo chợ gốm, học làm gốm, tô tượng, đi thăm các gia đình làm gốm, đi xe trâu, ngoài ra những con ngõ nhỏ ở Bát Tràng cũng là phông nền lý tưởng để chụp ảnh. Bạn cũng có thể ghé các quán ven chợ thưởng thức vài món ăn vặt.

cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Duboshop
cuoi tuan loanh quanh ngoai thanh ha noi
Ảnh: Instagram pcy
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.