Gợi ý những món quà Tết tặng gia đình người yêu

Những món quà hoàn hảo dịp Tết Nguyên đán dành tặng gia đình người yêu dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn "ghi điểm" trong mắt phụ huynh "người ấy".

Tặng quà Tết cho gia đình người yêu

Đối với các cặp đôi yêu nhau thì Tết là dịp để thể hiện tình cảm của bạn đối với gia đình người yêu và khẳng định nghiêm túc lâu dài với mối quan hệ của mình. Vì vậy, tặng quà Tết thế nào cho phù hợp là vấn đề tương đối khó khăn.

Một điều đáng cân nhắc là không phải món quà nào cũng có thể tặng dịp này. Bạn cũng nên tránh chọn một món quà có giá trị quá lớn. Một món quà giá trị bình thường nhưng lại thể hiện được tấm lòng và mang nhiều ý nghĩa sẽ góp phần “ghi điểm” trong mắt phụ huynh của "người ấy". Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn tham khảo trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Một món quà ý nghĩa sẽ khiến bạn "ghi điểm" trong mắt gia đình "người ấy". (Ảnh: marry)

Giỏ hoa, quả Tết

Gợi ý đầu tiên không thể không kể đến để ngày Tết thêm đủ đầy đó là những giỏ quà Tết xinh xắn. Một giỏ hoa, quả Tết thật trang trọng là lựa chọn hợp lý để bạn ra mắt bố mẹ người yêu.

Nhưng một điều lưu ý, những giỏ quà Tết được bày bán sẵn trên thị trường sẽ không được bố mẹ người yêu đánh giá cao bởi trong giỏ quà có thể xảy ra những trường hợp như bánh kẹo, chai rượu bị hết hạn, hư hỏng. Vì vậy, bạn nên tự tay mua bánh, kẹo, rượu, mứt về để gói hoặc thuê người gói hộ theo kiểu ưng ý và phù hợp với sở thích của gia đình người yêu.

Đối với giỏ trái cây, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những loại quả tươi ngon, màu sắc bắt đều đẹp và bắt mắt. Chắc chắn món quà từ chính tay bạn gói ghém, lựa chọn sẽ được lòng phụ huynh "người ấy" đấy!

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Một giỏ quà tự tay bạn chọn lựa, gói ghém theo sở thích gia đình người yêu chắc chắn sẽ được đánh giá cao. (Ảnh: Cleverfood)

Hoa tươi

Tết đến xuân về là dịp các gia đình dọn dẹp nhà cửa, thay nhau trưng những loại hoa đầy màu sắc, thể hiện mùa xuân đã về ngập tràn trong nhà. Miền Bắc thường trang trí cây đào, còn miền Nam sẽ trưng hoa mai vì quan niệm những loài hoa này có thể xua đuổi tà ma, tránh những điều xui xẻo. Một cành mai, đào hoặc một chậu hoa tươi sẽ giúp bạn dễ dàng lấy điểm ngay với phụ huynh đối phương.

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhiều loại hoa khác như phong lan, hoa cúc, hoa lan hồ điệp, hoa trạng nguyên,... cũng được nhiều gia đình Việt yêu thích để làm đẹp thêm không gian. Bởi vậy, một lãng hoa, hay chậu hoa tươi là món quà phù hợp dành tặng gia đình người yêu dịp Tết này.

Tuy nhiên, bạn nên hỏi dò người yêu để biết xem gia đình chàng/nàng đã có hoa gì để tránh trùng lặp.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Tulip cũng là loài hoa tươi nên lựa chọn dịp Tết. (Ảnh: Vietnamnet)

Đặc sản vùng miền

Mỗi một vùng miền đều sở hữu những món đặc sản đặc trưng hấp dẫn mà bạn có thể lựa chọn làm quà tặng dành cho gia đình người yêu. Điểm cộng của món quà này là nó không chỉ đơn thuần là một món quà đơn giản, đằng sau đó còn có rất nhiều những câu chuyện văn hóa địa phương thú vị mà bạn có thể chia sẻ trong lúc trò chuyện với gia đình người yêu.

Những thức quà địa phương như Ô mai, bánh cốm Hà Nội, bánh cáy Thái Bình, nem chua Thanh Hóa, đồ biển khô, mè xửng Huế, bánh pía Sóc Trăng, … sẽ khiến những câu chuyện ngày Tết thêm thú vị hơn.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Những thức quà thể hiện văn hóa địa phương. (Ảnh: Justfly)

Đồ gia dụng

Đây những món quà “nịnh” khéo gia đình người yêu một cách rất hiệu quả. Đồ gia dụng là món đồ cần thiết, thiết thực với mọi gia đình. Đây cũng là món quà tương đối dễ chọn lựa. Không cần quá cầu kỳ, một chiếc tô thủy tinh màu đựng trái cây kiểu dáng lạ mắt, một bình hoa trang nhã hay một bộ ấm tách sứ nghệ thuật là đủ để bạn phụ huynh hài lòng.

Bên cạnh đó, lựa chọn bộ bát đĩa gốm sứ làm quà tặng tết gia đình người yêu cũng vô cùng hợp lý.Vì bộ bát đĩa đóng vai trò quan trọng tạo nên bữa cơm đầm ấm gia đình. Với món quà tinh tế này, bạn sẽ được ghi điểm khá tốt khi đến thăm gia đình người yêu vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Đồ gia dụng là món đồ thiết yêu với mọi gia đình. (Ảnh: Italy)

Bộ tranh phong thủy

Một bộ tranh phong thủy về Phúc Lộc Thọ hay bộ Tứ quý (mai, lan, cúc, trúc) đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới. Những bức tranh phong thủy cũng tương đối thiết thực với mọi gia đình. Năm hết tết đến, thay đổi không gian gia đình bằng một bức tranh phong thủy cũng tương đối phù hợp.

Có nhiều loại tranh được thiết kế với nhiều chất lượng khác nhau bạn có thể lựa chọn như tranh thêu, tranh gốm sứ, tranh đính hột,… Đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình người yêu để trang trí nhà vào dịp năm mới này.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Bức tranh thuận buồm xuoi gió phù hợp để tặng gia đình người yêu dịp năm mới. (Ảnh: nhadep.net)

Tặng quà trang phục

Theo phong tục người Việt Nam, sáng mùng một Tết, cả nhà sẽ dậy sớm, mặc quần áo mới để làm lễ gia tiên. Sắm sửa quần áo mới đón Tết là một nếp sinh hoạt của người Việt. Các cụ ngày xưa quan niệm rằng, khi bắt đầu một năm mới, cần phải rũ bỏ tất cả những cái cũ, cái không may mắn đi theo quần áo cũ.

Món quà thiên về trang phục, quần áo hay vải vóc sẽ rất phù hợp trong dịp Tết để dành tặng gia đình người yêu bạn. Sự lựa chọn món quà này cho thấy bạn không những là một người chu đáo mà còn gìn giữ phong tục, tập quán, truyền thống dân tộc.

Khăn ấm, áo mới, mảnh vải đẹp gửi tới ông bà, cha mẹ người bạn yêu là một gợi ý hay dịp Tết này.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu
Người Việt thường quan niệm, mặc những bộ quần áo mới để rủ bỏ phiền muộn của một năm đã qua. Vậy nên, món quà trang phục cũng rất hợp lý dịp Tết này. (Ảnh: tiepthigiadinh)

Bên cạnh món quà tết gia đình người yêu ý nghĩa, bạn đừng quên gửi kèm theo những lời chúc tốt đẹp. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới diện mạo của mình khi ra mắt ngày Tết. Không nên mặc những bộ đồ màu đen, trắng thay vào đó, hãy chọn những bộ cánh lịch sự có màu sắc tươi sáng như hồng, đỏ, xanh...

Nhiều gia đình Việt, họ kiêng tặng đồng hồ, những vật dụng sắc nhọn (dao, nĩa..), bật lửa, diêm hay đồ tối màu... trong dịp Tết vì họ cho rằng, những vật dụng này sẽ mang lại điềm xui cho năm mới.

Ngoài ra, theo quan niệm của người Việt, mèo kêu meo meo, giống chữ "nghèo", "đen như mực", dao kéo đem đến sự xung khắc... Bởi vậy bạn nên tối kỵ tặng mèo, mực hay bộ dao dĩa vào ngày Tết.

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu

Trên đây là một số gợi ý tặng quà Tết gia đình người yêu, chúc bạn sớm tìm được món quà ưng ý nhất.

XEM THÊM

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu Gợi ý tặng quà tết cho sếp sang trọng và ý nghĩa

Tết này nếu bạn vẫn chưa tìm được món quà ưng ý dành tặng sếp của mình thì hãy tham khảo ngay gợi ý tặng ...

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu Heo vàng giá hơn trăm triệu được nhiều người Sài Gòn mạnh tay mua làm quà Tết

Thời điểm này, nhiều cửa hàng kinh doanh quà tặng cao cấp tại TP HCM cho biết đã bán ra gần cả nghìn pho tượng ...

goi y nhung mon qua tet tang gia dinh nguoi yeu Gợi ý tặng quà tết cho khách hàng vừa tinh tế vừa ấn tượng

Bạn chưa biết tặng quà tết cho khách hàng thế nào cho ấn tượng mà vẫn thể hiện được tình cảm trân trọng của mình, ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.