Gợi ý quán ăn ngon, không gian ấm cúng cho ngày Hà Nội mưa gió

Hà Nội ngày mưa gió, sẽ thật thú vị khi cả gia đình được quây quần bên nhau, thưởng thức nồi lẩu cá chép hoặc lẩu kim chi nóng hôi hổi.
goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio Những món quà vặt đã ngon càng thêm ngon trong ngày mưa lạnh Sài Gòn

Lẩu cháo chim

Địa chỉ: 324 Trần Khát Chân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá: 60.000 - 12.000 đồng

Nếu muốn đổi vị, gia đình bạn có thể thưởng thức món lẩu cháo chim rất hấp dẫn nằm ở số 324 Trần Khát Chân. Là một quán ăn nhỏ, không gian ấm cúng nên rất phù hợp để "đổi gió" cho bữa ăn gia đình trong những ngày mưa lạnh. Ở đây, có nhiều set tương ứng với mức giá thành khác nhau. Vì vậy khi gọi món, bạn có thể dựa vào số thành viên trong gia đình để chọn set phù hợp. Một nồi lẩu cháo chim sẽ có đầy đủ chim cây, thịt bò, tim bầu dục, lòng, sườn sụn...

goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio
Món lẩu chim với hương vị độc đáo rất phù hợp cho ngày mưa lạnh ở Hà Nội. (Ảnh: Sam sam)
goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio
(Ảnh: mintaehehe)

Góc Hà Nội - Lẩu cháo cá chép

Địa chỉ: 47 Hàng Dầu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khung giá: 50.000 - 250.000 đồng

Quán đầu tiên được nhắc đến là Góc Hà Nội, nằm ngay đầu đường Hàng Dầu, đối diện với đền Ngọc Sơn. Ấn tượng đầu tiên mà Góc Hà Nội mang đến chính là không gian nhỏ, nhưng yên tĩnh với lối không gian mở của thời xưa.

Món ăn đặc trưng và nổi tiếng nhất của quán là lẩu cá chép, cá ở đây được chế biến rất sạch sẽ, tươi ngon và không hề bị tanh, đặc biệt xương được lọc rất cẩn thận.

Điểm cộng của nồi lẩu cá chép là nước dùng rất ngọt, thanh do được ninh từ rau củ. Khi thưởng thức, thực khách có thể ăn kèm rau cải xanh cùng quẩy để tăng thêm hương vị. Một set ăn cho gia đình tầm 4-5 người được nhận xét là rất hợp lý chỉ giao động khoảng 500 - 600.000 đồng.

goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio
Lẩu cá chép trên phố Hàng Dầu. (Ảnh: Foody)

/

///

Lẩu nấm Gia Bách

Địa chỉ:102 H2 Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khung giá: 30.000 - 250.000 đồng

Lẩu nấm Gia Bách là một nhà hàng chuyên về các món nấm, đặc biệt là món lẩu nấm...Nước dùng được làm từ xương hầm, gà ác tần cùng hàng chục vị thuốc bắc thảo dược, nấm quý và nấm thiên nhiên. Có rất nhiều loại nấm bổ ăn khá lạ miệng như Nấm Tùng nhung, nấm gan bò vàng, nấm tiên, nấm hải sản, nấm kim châm... Lẩu nấm sẽ được ăn cùng với thịt gà đen và ba chỉ bò.

Trước khi cho từng loại nấm vào lẩu, bạn sẽ được nhân viên phục vụ tại quán giới thiệu qua về tên gọi cũng như công dụng tiêu biểu của các loại nấm. Ngoài ra ở đây còn có cả salad nấm, chân gà muối hay nem nấm cũng khá ngon, rất đáng để thưởng thức.

goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio
Lẩu nấm Gia Bách có rất nhiều món ngon, nhưng được khen nhiều nhất vẫn là lẩu nấm với đủ loại nấm khác nhau. (Ảnh: haiyan)

Nhà hàng Lẩu Phát

Địa chỉ: 284 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khung giá:50.000 - 300.000 đồng

Nằm ngay trên con phố trung tâm Bà Triệu nên không quá khó để tìm. Không gian ở đây được chia thành 4 tầng, được decor khá đẹp và tinh tế với gam màu nâu trầm và ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng. Tuy nhiên, vì các bàn được kê sát nhau nên không gian có phần hơi ồn.

Bù lại đồ ăn ở được đạt được ba tiêu chí là menu món ăn đa dạng, chế biến ngon, khéo léo rất vừa miệng và cuối cùng là giá thành hợp lý.

Loại lẩu được yêu thích nhất của quán là lẩu kim chi bò Mỹ được set thành khẩu phần cho 4 người và 6 người, với mức giá tương ứng là gần 200.000 đồng và hơn 300.000 đồng. Lẩu kim chi chua ngọt rất thanh, vị cay vừa tới không bị quá nồng nên rất thích hợp để thưởng thức trong ngày Hà Nội lạnh giá.

goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio
Lẩu kim chi bò Mỹ ở Lẩu Phát được lòng thực khách nhờ nước dùng chua ngọt, vị cay không quá nồng. (Ảnh: oanhnguyen)

Seoul Viet

Địa chỉ: Lô 10 TT6C KĐT Mới Tây Nam Linh Đàm, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Khung giá: 100.000 - 500.000 đồng

Là một quán chuyên đồ Hàn, Seoul Việt nằm trong khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm, Quận Hoàng Mai. Tuy được nhận xét là nằm hơi xa trung tâm tuy nhiên với lối thiết kế nhã nhặn mang đúng phong cách Hàn nên rất được lòng thực khách ngay từ ần tượng đầu tượng. Về món ăn, cách chế biến rất khéo léo tinh tế khi phù hợp với khẩu vị người Việt Nam nhưng vẫn giữ được hương vị và cái chất riêng của món ăn Hàn. Phục vụ nhiệt tình và chuyên nghiệp cũng là điểm cộng của Seoul Việt.

goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio
Món nướng Hàn Quốc. (Ảnh: Seoul Viet)

'MỜI XEM THÊM'

goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio Với 20.000 đồng, bạn thưởng thức được món nào trong top quà vặt 'gây thương nhớ' của mùa đông
goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio Điểm danh 10 quán bánh rán nóng hôi hổi, nghĩ đến là 'thèm'
goi y quan an ngon khong gian am cung cho ngay ha noi mua gio 10 quán chả cá ngon 'ấm lòng' ở Hà Nội
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.