Go-Jek bất ngờ thua Grab trên sân nhà

Một báo cáo mới đây của ABI Research, một công ty nghiên cứu của Mỹ, đưa ra số liệu bất ngờ khi Grab mới là đơn vị đứng đầu thị trường ứng dụng gọi xe Indonesia.

Theo báo cáo mới đây của ABI Research, số liệu về thị phần ứng dụng gọi xe tại Indonesia đã làm nhiều người bất ngờ khi đơn vị này nhận định Grab mới là hãng đang đứng đầu thị trường.

Cụ thể, theo báo cáo, Grab nắm 62% thị phần ứng dụng gọi xe theo yêu cầu tại Indonesia, vượt trội so với Go-Jek.

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy vào đầu năm 2017, Grab chỉ có trong tay 30% thị phần ứng dụng gọi xe tại Indonesia, trong khi đối thủ Go-Jek có trong tay 58% thị phần. Tới cuối tháng 7/2018, Grab đã có cú đảo chiều ấn tượng, nắm trong tay 62% thị phần.

Đây là kết quả trực tiếp từ chiến lược đầu tư mạnh tay để mở rộng tại Indonesia cũng như hiệu ứng từ thương vụ mua lại mảng hoạt động của Uber tại Đông Nam Á vào đầu năm 2018", nhà nghiên cứu Shiv Patel của ABI Research chia sẻ.

go jek bat ngo thua grab tren san nha
TP.HCM đang là chiến trường mới của Go-Jek và Grab. (Ảnh: Phúc Minh)

Lần gần nhất mà Go-Jek nói về thị phần của hãng là khi CEO của hãng từng chia sẻ trên Wall Street Journals hồi đầu năm 2017. Khi đó vị này cho rằng Go-Jek chắc chắn đang đứng đầu thị trường Indonesia với 50% thị phần cuốc xe chở khách và 95% thị phần chuyển phát đồ ăn.

Nhiều đơn vị bên thứ 3 khác cũng công bố các khảo sát độc lập và phần lớn đều chỉ ra rằng người dùng lựa chọn Go-Jek nhiều hơn Grab. Theo số liệu từ Similar Web, hiện ứng dụng Grab đang phổ biến hơn ứng dụng Go-Jek trên cả hai chợ ứng dụng là Apple App Store và Google Play Store.

Cũng theo báo cáo của ABI Research, đã có 16 tỷ cuốc xe được gọi qua ứng dụng trên phạm vị toàn cầu trong năm 2017. Đơn vị này dự đoán con số cuốc xe trong năm 2018 sẽ lên mức 24 tỷ cuốc.

70% số cuốc xe gọi qua ứng dụng đang phát sinh từ thị trường châu Á. Đây hiện là thị trường ứng dụng gọi xe sôi động nhất, kế đến Bắc Mỹ, Mỹ Latin và chỉ 5% số cuốc xe phát sinh từ thị trường Tây Âu do các quy định khắc nghiệt của giới làm luật.

ABI Research là đơn vị nghiên cứu thị trường có trụ sở tại New York, được thành lập năm 1990. Hãng nghiên cứu này chủ yếu phân tích các thị trường công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ liên quan đến cách mạng công nghiệp 4.0.

go jek bat ngo thua grab tren san nha Liệu Go-Jek có thắng được Grab tại TP.HCM như ở Indonesia?

Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu ...

go jek bat ngo thua grab tren san nha Grab rót 250 triệu USD cho các startup Indonesia để đối đầu Go-Jek

Giám đốc Grab ở Indonesia cho biết sẽ rót 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp tại đây nhằm tạo điều kiện tích ...

go jek bat ngo thua grab tren san nha Go-Jek có gì để cạnh tranh tại Việt Nam và Đông Nam Á?

Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân ...

go jek bat ngo thua grab tren san nha Ứng dụng Go-Viet thử nghiệm dịch vụ xe ôm và giao hàng trước khi hoạt động chính thức

Vào ngày 18/7/2018 vừa qua ứng dụng đặt xe công nghệ đến từ Indonesia có tên Go-Jek đã chính thức có mặt tại Việt Nam ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.