Hôm 7/12, hàng loạt tài xế Grab đã tập trung trước văn phòng công ty tại Hà Nội và TP HCM, đồng loạt tuyên bố tắt app để phản đối việc công ty tăng chiết khấu và giá. Dẫu vậy, công ty vẫn khẳng định không hề tăng phí sử dụng dịch vụ của tài xế, mà mức chênh lệch đến từ phần thuế VAT chênh lệch mà Grab phải kê khai với cơ quan chức năng sau khi Nghị định 126 có hiệu lực.
Sau khi phải hứng chịu nhiều phản đối, tới ngày 8/12, Grab tung ra một chương trình hoàn tiền nhằm khuyến khích tài xế tiếp tục hoạt động với tên gọi "Hỗ trợ Đối tác hoạt động mùa lạnh, mưa rét". Chương trình có thời hạn 8/12 - 20/12 và ở trong các khung giờ 6h-9h; 11-13h và 16h-20h.
TP HCM không có trong danh sách các địa phương áp dụng. Chương trình hiện chỉ có hiệu lực với các tài xế tại Hà Nội, Bắc Ninh, Đã Nẵng, Quảng Nam với các dịch vụ cơ bản như GrabBike, GrabFood, GrabMart và Grab Express Siêu Tốc.
Theo đó, các tài xế sẽ nhận về 5% giá trị mỗi cuốc xe hoàn thành trong khung giờ chương trình qui định. Giá trị tối đa hoàn tiền cho mỗi cuốc là 10.000 đồng.
Trước những phản đối của tài xế đòi quyền lợi, Grab vẫn khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để cân bằng quyền lợi giữa các bên liên quan.