Grab lý giải việc tăng phí ứng dụng GrabBike từ 15% lên 20%

Grab cho biết việc tăng phí ứng dụng GrabBike lên 20% ở Hà Nội được cân nhắc để đảm bảo cạnh tranh so với một số dịch vụ tương tự.
grab ly giai viec tang phi ung dung grabbike tu 15 len 20
Grab cho biết việc tăng phí sử dụng ứng dụng GrabBike lên 20% ở Hà Nội được cân nhắc để đảm bảo cạnh tranh so với một số dịch vụ tương tự.Ảnh: Di Linh

Mới đây, Grab Việt Nam đã thông báo tăng mức phí sử dụng ứng dụng đối với dịch vụ GrabBike tại Hà Nội thêm 5% (từ 15% lên 20%) áp dụng từ ngày 5/9/2017.

Đáng chú là mức phí 20% đã được áp dụng với các đối tác mới tham gia GrabBike tại TP.HCM từ ngày 7/5/2017 và sẽ áp dụng cho toàn bộ đối tác GrabBike tại TP.HCM từ ngày 5/9/2017.

"Việc thay đổi mức phí này nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố, đồng thời nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ GrabBike.

Mức phí này cũng đã được cân nhắc để vẫn đảm bảo tính cạnh tranh so với các dịch vụ tương tự đang có mặt trên thị trường"', Grab Việt Nam cho biết.

Grab Việt Nam cho thông tin thêm rằng song song với việc tăng phí thì đơn vị này cũng đưa ra nhiều chính sách thưởng cho các GrabBike.

Ví dụ như chương trình thưởng 5% trên doanh thu dành cho top 20% đối tác xuất sắc và sắp tới là thưởng giờ cao điểm. Được biết đây cũng là động thái "trấn an" các tài xế sau khi tăng phí.

"Chúng tôi luôn trân trọng và lắng nghe góp ý, phản hồi của các đối tác", đại diện Grab Việt Nam nói.

grab ly giai viec tang phi ung dung grabbike tu 15 len 20 Dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Người dân bức xúc là có cơ sở

Việc tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, TS Phạm Sanh cho rằng người dân bức xúc là có cơ sở: "Tình ...

Cũng theo thông tin của Grab Việt Nam, hiện tài xế GrabBike ít phải chịu những cuốc xe rỗng hoặc phải di chuyển xa để đón khách. Ngoài ra, nhóm đối tác GrabBike có nhu nhập hơn 100 triệu/năm đang tăng trưởng rất mạnh.

Grab cũng đang tổ chức các lớp học miễn phí như học Anh văn, kỹ năng phòng vệ, lái xe an toàn, sơ cấp cứu… và các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đối tác như bóng đá, chạy bộ, khiêu vũ; tặng sách cho con em đối tác

Liên quan đến cuộc chiến giữa Grab, Uber và taxi truyền thống, mới đây nhất, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị "taxi công nghệ" phải đăng ký danh sách phương tiện, danh sách người lái nhằm tránh phá vỡ quy hoạch vận tải.

grab ly giai viec tang phi ung dung grabbike tu 15 len 20 Đề nghị 'taxi công nghệ' đăng ký phương tiện, danh sách tài xế

Hiệp hội Taxi Hà Nội lại tiếp tục đề nghị một số nội dung quản lý "taxi công nghệ" lên Sở GTVT.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.