Grabbike ‘tung chiêu độc’, khách hàng được nhận tiền khi tài xế đến muộn 5 phút

Mới đây, Grabbike chính thức triển khai chương trình tặng tiền cho khách hàng nếu tài xế đón muộn hơn 5 phút, chương trình được áp dụng tại Hà Nội và TP HCM.

Tài xế đón muộn, khách hàng được ưu đãi 10.000 đồng

Theo Grab, chương trình bắt đầu từ 20/5 đến 30/6, khi tài xế ứng dụng này tới điểm đón muộn 5 phút thì ngay lập tức khách hàng sẽ nhận được mã ưu đãi 10.000 đồng được tự động cập nhật vào phần My Rewards/ Ưu đãi của tôi của khách hàng trong ứng dụng Grab.

Tuy nhiên mã ưu đãi chỉ sử dụng cho dịch vụ GrabBike, GrabBike Premium tại TP HCM và Hà Nội, mỗi khách hàng chỉ nhận được tối đa hai mã ưu đãi mỗi ngày được sử dụng trong vòng ba ngày từ lúc khách nhận được mã và tối đã 10 mã ưu đãi trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Grabbike ‘tung chiêu độc’, khách hàng được nhận tiền khi tài xế đến muộn 5 phút - Ảnh 1.

Thời gian để khách hàng được nhận ưu đãi được tính từ lúc nhận được thông báo đã tìm thấy tài xế cho tới khi tài xế tìm thấy khách tại điểm đón và thực hiện nhấn nút "nhận khách".

Thời gian chờ này được tính dựa trên thao tác thực tế của tài xế được ghi lại trên ứng dụng Grab trong một số khung giờ từ 7h đến 21h từ thứ Hai đến Chủ nhật tại quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Tây Hồ và các quận/ khu vực thành phố Hồ Chí Minh như Quận 1, 2, 3, 4, 5, 7, 10, 6, 11, 8, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức.

Grabbike ‘tung chiêu độc’, khách hàng được nhận tiền khi tài xế đến muộn 5 phút - Ảnh 2.

(Ảnh: Zing).

Trước đó, theo Grab, ứng dụng gọi xe này tuyên bố sẽ triển khai công nghệ phát hiện và ngăn chặn gian lận cho tài xế thông qua bộ công cụ Grab Defense. 

Ridzki Kramadibrata, Chủ tịch Grab Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã ra mắt Grab Lawan Opik tại Indonesia năm ngoái để chống lại các đơn đặt hàng giả và lập ra Grab FairPlay để khuyến khích các tài xế báo cáo hành vi gian lận xảy ra". Với Grab Defense, tài xế có thể dựa vào dữ liệu của Grab và chuyên môn đã được chứng minh trong việc chống gian lận khi giao dịch. 

 Gian lận định vị (GPS), đặt cuốc ảo và gian lận với mã khuyến mãi là một số những chiêu trò gây ảnh hưởng đến hoạt động của dịch vụ gọi xe ở Đông Nam Á. Nhờ khách đặt cuốc ảo, hay tự đặt cuốc xe để lấy tiền khuyến mãi... giới tài xế có nhiều chiêu trò trục lợi từ dịch vụ đặt xe trực tuyến. 

Những gian lận này đặc biệt phổ biến ở Indonesia. Một nghiên cứu gần đây của Spire Consulting cho thấy có tới 5% chuyến đặt xe qua ứng dụng Grab tại Indonesia là gian lận. Tuy nhiên, Grab cho biết con số này tại Indonesia là 1%. Báo cáo của Spire cũng chỉ ra tỉ lệ gian lận đối với các chuyến xe đặt qua Go-Jek lên tới 30%. Phía Go-Jek tỏ ra nghi ngờ đối với nghiên cứu của Spire, và cho biết 98% cuốc xe không có gian lận.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.