GS Trần Hồng Quân: ‘Muốn thu hút được người giỏi phải đảm bảo đời sống tối thiểu cho thầy cô'

Ngày 19/11, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP HCM đã có chuyến thăm các nhà giáo tiêu biểu nhân dịp kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong buổi gặp mặt, trò chuyện với Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, GS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT tâm sự về sự nghiệp đổi mới của ngành giáo dục.

GS Trần Hồng Quân (81 tuổi), nguyên Hiệu trưởng ĐH Bách khoa TP HCM nhiệm kì 1976 - 1982. Ông làm Bộ trưởng Bộ Đại học - Trung học chuyên nghiệp và Dạy nghề, sau này là Bộ GD&ĐT từ năm 1987 - 1997.

GS Trần Hồng Quân bày tỏ quan điểm: "Muốn thu hút được người giỏi phải đảm bảo đời sống tối thiểu cho thầy cô. Nhưng hàng chục năm rồi người thầy vẫn còn khổ quá thì đó là vấn đề lớn, đáng bàn".

gs tran hong quan muon thu hut duoc nguoi gioi phai dam bao doi song toi thieu cho thay co
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm GS-TS Trần Hồng Quân. Ảnh Báo SGGP

Trước chia sẻ của GS Quân, ông Nhân cho biết việc Quốc hội đang bàn về hai dự án luật trong lĩnh vực giáo dục, trong đó có vấn đề thu nhập cho giáo viên.

Hiện tại, TP HCM có trên một triệu học sinh, mỗi năm tăng 60.000 - 70.000 em, phải xây thêm khoảng 1.000 phòng học mới.

Thành phố có hàng triệu người lao động đến từ nhiều nơi trên cả nước. Việc chăm lo học hành cho con cái họ cũng là nhiệm vụ được chú trọng, trong đó có các chính sách miễn học phí THCS và sắp tới là THPT.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chúc "Thành phố mong nhận được những ý kiến quý báu từ các nhà giáo lão thành và mong các thầy cô luôn khỏe mạnh, tiếp tục đóng góp cho ngành giáo dục".

gs tran hong quan muon thu hut duoc nguoi gioi phai dam bao doi song toi thieu cho thay co Tái đề xuất tăng lương nhà giáo, miễn học phí học sinh THCS

Hai nội dung tăng lương nhà giáo và miễn học phí THCS được đề xuất đưa trở lại trong dự thảo luật Giáo dục sửa ...

gs tran hong quan muon thu hut duoc nguoi gioi phai dam bao doi song toi thieu cho thay co Khác biệt về lương giáo viên trên thế giới

Luxembourg vẫn giữ vững vị trí là nơi trả lương giáo viên cao nhất, cả về mức khởi điểm, theo thâm niên và theo giới ...

gs tran hong quan muon thu hut duoc nguoi gioi phai dam bao doi song toi thieu cho thay co Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Đề nghị xem xét có chính sách lương đặc thù cho giáo viên

Tại Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng (khóa XII), Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đề nghị Trung ương xem xét ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.