GS.TS Tạ Thành Văn, tân hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội là ai?

GS.TS Tạ Thành Văn, tân Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội là học trò người Việt Nam đầu tiên và xuất sắc của GS. Tasuku Honjo, người vừa đạt Nobel Y sinh học 2018.

Sáng 12/11, Bộ Y tế đã công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng trường Đại Học Y Hà Nội cho GS.TS Tạ Thành Văn.

Tại buổi lễ được tổ chức tại trường ĐH Y Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Quyết định số 6789/QĐ-BYT của Bộ Y tế bổ nhiệm ông Tạ Thành Văn, GS.TS Y khoa, Giảng viên cao cấp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội giữ chức Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội.

Thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội của ông Tạ Thành Văn là 5 năm kể từ ngày 1/12/2018.

gsts ta thanh van tan hieu truong dh y ha noi la ai
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cho GS.TS Tạ Thành Văn

GS.TS Tạ Thành Văn sinh năm 1964, ở Bắc Ninh. Ông là nghiên cứu sinh Học viện kỹ thuật Kyoto, Nhật Bản năm 1996-1999. Từ năm 1999 đến 2003, ông là thực tập sinh sau tiến sĩ ở Đại học Delaware (Mỹ) và Khoa Y, Đại học Kyoto (Nhật Bản).

GS.TS.BS Tạ Thành Văn là học trò Việt Nam đầu tiên của GS Tasuku Honjo- người Nhật Bản, vừa được trao tặng giải thưởng Nobel Y học danh giá cho nghiên cứu đột phá điều trị ung thư.

Trước khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội, GS.TS Tạ Thành Văn từng đảm nhận các vị trí như Phó trưởng Bộ môn Hóa sinh; Trưởng Khoa Kĩ thuật y học; Phó hiệu trưởng trường ĐH Y Hà Nội,

Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo (Bộ Y tế); Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Gen-Protein (Đại học Y Hà Nội), Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm Y học; Trưởng khoa xét nghiệm (Bệnh viện Trường ĐH Y Hà Nội).

GS.TS. Tạ Thành Văn có trên 250 bài báo khoa học quốc tế và trong nước, là chủ biên nhiều sách chuyên khảo và giáo trình trong lĩnh vực Hoá sinh học phân tử và tế bào.

Đến nay, GS.TS Tạ Thành Văn đã có trên 250 bài báo khoa học quốc tế và trong nước, chủ biên nhiều sách chuyên khảo và giáo trình trong lĩnh vực Hoá sinh học phân tử và tế bào. Ông cũng là 1 trong số ít giáo sư và Nhà giáo Nhân dân trẻ nhất nước khi được phong.

gsts ta thanh van tan hieu truong dh y ha noi la ai Thủ tướng bổ nhiệm PGS.TS Lê Hải An giữ chức tân Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định số 1475/QĐ-TTg điều động, bổ nhiệm PGS.TS Lê Hải An, Hiệu trưởng trường ĐH ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.