Hà Nam: Nước lũ ngập đến cửa sổ, cá sấu hỏa tiễn nặng gần 30kg bơi vào trong nhà dân

Đang đi kiểm tra trong nhà thì phát hiện một con cá màu đen, dài khoảng hơn 1m nổi lên khiến nhiều  người hoảng sợ. Qua kiểm tra, đây là cá sấu hỏa tiễn, một loại cá cảnh.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải thông tin một người dân ở Hà Nam bắt được một con cá ‘lạ’ bơi vào trong nhà. Theo thông tin người đăng tải, sự việc xảy ra ở xã Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam.

ha nam nuoc lu ngap den cua so ca sau hoa tien nang gan 30kg boi vao trong nha dan
Hình ảnh người dân bắt được con cá sấu hỏa tiễn khi bơi vào trong nhà ở Hà Nam (Ảnh chụp màn hình).

Tối 15/10, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn Đạt (thôn Tường Thuy 3, Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam) cho biết, gia đình anh sinh sống ở ngoài đê sông Châu Giang (Trác Văn, Duy Tiên, Hà Nam), khi nước lũ tràn về, ngôi nhà của anh bị ngập nặng, nước mấp mé cửa sổ. Gia đình anh phải di tản và gửi các đồ đạc ở nhà họ hàng.

Kể lại giây phút gặp con cá lạ, anh Đạt cho hay, vào sáng 14/10, khi nước ngập sâu, anh cùng một số người đi kiểm tra mực nước ngập đến đâu ở trong nhà thì phát hiện một con cá màu đen, dài khoảng hơn 1m nổi lên.

ha nam nuoc lu ngap den cua so ca sau hoa tien nang gan 30kg boi vao trong nha dan
Lúc đầu, mọi người nhìn thấy con cá màu đen, xù xù rất sợ hãi nhưng bắt được thì biết đây là cá sấu hỏa tiễn, một loại cá cảnh (Ảnh CTV).

“Ngay khi con cá nổi lên, tôi nhìn thấy mõm nó dài tưởng cá sấu nên sợ không dám đến gần. Tôi nói với mọi người là mặc kệ con cá bơi ở đấy, không nên bắt”.

Anh Đạt cho biết thêm, vào chiều 14/10, dù chưa biết là cá gì nhưng lo sợ có thể gây nguy hiểm nên mọi người bàn nhau bắt con cá này lại. Sau một lúc quây bắt, qua kiểm tra thì phát hiện đây là cá sấu hỏa tiễn chuyên nuôi làm cảnh.

“Chúng tôi cho con cá vào bao tải cân lên thì được 28kg và thả con cá vào một vũng nước nhỏ để cá sống”, anh Đạt nói.

ha nam nuoc lu ngap den cua so ca sau hoa tien nang gan 30kg boi vao trong nha dan
Con cá sấu hỏa tiễn đã được gia đình anh Đạt bán với giá 6 triệu đồng (Ảnh NVCC).

Đến sáng 15/10, do không có nhu cầu nuôi nên gia đình anh Đạt đã bán con cá sấu hỏa tiễn cho một người dân ở gần đó để thả vào đầm với giá 6 triệu đồng.

Được biết, sáng nay (15/10), khu vực cống bơm thoát giữa sông Châu Giang và sông Hồng đã được mở nên nước đang rút nhanh, không còn gây ngập trong nhà.

ha nam nuoc lu ngap den cua so ca sau hoa tien nang gan 30kg boi vao trong nha dan Cá lăng 'khủng' nặng hơn 1 tạ 'bơi' từ Campuchia về nhà hàng Hà Nội

Con cá lăng trắng nặng hơn 100kg, dài 2,2m vừa được vận chuyển từ Campuchia về Hà Nội để phục vụ thực khách.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.