Hà Nội: 60.000m3 nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường mỗi ngày

Hà Nội hiện có 266/1350 làng nghề gây ô nhiễm nghiêm trọng, với khoảng 60.000m3 nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường mỗi ngày.
 

Tại Hội thảo khoa học “Bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội trong tình hình mới, tầm nhìn đến 2025” tổ chức hôm nay 24/11 do Công an TP Hà Nội khởi xướng, số liệu thống kê trong báo cáo của cơ quan Công an TP Hà Nội cho thấy, Hà Nội hiện có 266/1350 làng nghề gây ô nhiễm nghiêm trọng, với khoảng 60.000m3 nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường mỗi ngày, 8 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao, 48 cụm công nghiệp và trên 1,6 vạn cơ sở sản xuất công nghiệp nằm ngoài các khu, cụm công nghiệp. Hiện tại, còn 1 khu công nghiệp và 30 cụm công nghiệp không có hệ thống xử lý nước thải.

ha noi 60000m3 nuoc thai chua qua xu ly xa truc tiep ra moi truong moi ngay
Ảnh: Báo Công Thương.

Theo báo cáo tại hội thảo, tình hình vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tình hình ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm đất, ô nhiễm không khí. Vi phạm về an toàn thực phẩm, khai thác trái phép tài nguyên làm biến đổi môi trường sinh thái tự nhiên.

Trong hội thảo có hơn 50 báo cáo khoa học tập trung vào các nội dung kết quả quán triệt, triển khai thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian qua; đánh giá khách quan, toàn diện thực trạng ô nhiễm môi trường và kết quả công tác bảo vệ môi trường; vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường; những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, bất cập và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm cũng như những giải pháp trong công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

Từ các ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu, Hội thảo sẽ kiến nghị với Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội những giải pháp vừa mang tính chiến lược, vừa có ý nghĩa cấp bách trước mắt góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, cũng như huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, tích cực và chủ động tham gia công tác bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Thủ đô trong giai đoạn tới.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.