Hà Nội: Đề xuất gắn logo, sát hạch lái xe 3 bánh

Sở GTVT Hà Nội đề xuất gắn logo cho các xe 3 bánh đã đăng ký và sát hạch, cấp giấy cho lái xe.
ha noi de xuat gan logo sat hach lai xe 3 banh
Sở GTVT Hà Nội đề xuất gắn logo cho các xe 3 bánh đã đăng ký và sát hạch, cấp giấy cho lái xe.

Sở GTVT Hà Nội vừa có đề xuất lộ trình, biện pháp để hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe 3 bánh vận tải hàng hoá trên địa bàn trình UBND TP.

Cụ thể, Sở GTVT đề nghị rà soát, xác định đối tượng sử dụng và số phương tiện xe 3,4 bánh tự sản xuất, tự lắp ráp trên địa bàn.

Tổng hợp, phân loại xác định rõ đối tượng (thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, trường họp khác); số lượng phương tiện, mục đích sử dụng...

Xác định các tuyến đường, địa bàn, thời gian hoạt động của xe 3,4 bánh; rà soát, xác định các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh buôn bán xe 3, 4 bánh không đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Xây dựng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho thương binh, bệnh binh, người khuyết tật có điều kiện đảm bảo cuộc sống, thay cho việc sử dụng xe 3,4 bánh làm công cụ kinh doanh.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị đối thoại với các doanh nghiệp có sử dụng xe 3 bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa.

Vận động người hiện đang còn sở hữu, sử dụng xe 3 bánh tự chế có kế hoạch chuyển đổi sang sử dụng xe 3 bánh dành riêng cho thương binh, bệnh binh, người khuyết cật (từng trường họp có biên bản làm việc riêng).

Tổ chức dán lô gô cho 30 xe 3 bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội giao đơn vị này tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe cho đối tượng là thương binh, bệnh binh và người khuyết tật theo quy định.

Được biết, địa bàn thành phổ Hà Nội hiện có 30 xe 3 bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

Theo thống kê của Công an TP, trên địa bàn có 10 cơ sở sản xuất, 06 cơ sơ kinh doanh và 8 cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh xe 3, 4 bánh; có 4.367 trường hợp sử dụng xe.

Vi phạm chủ yếu của xe 3 bánh là chở hàng cồng kềnh, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố.

ha noi de xuat gan logo sat hach lai xe 3 banh Người chế tạo xe bọc thép rồi bán đồng nát giờ ra sao?

Người chế tạo xe bọc thép rồi bán đồng nát - ông Nguyễn Đình Chính hiện đang làm dự án máy phát điện bằng năng ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City