Hà Nội: Động đất khiến nhà cao tầng rung lắc, nhiều người thấy hoa mắt, chóng mặt

Động đất xảy ra ở tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã khiến nhiều tòa nhà cao tầng ở Hà Nội có rung lắc, nhiều công nhân đang làm ở công trường xây dựng chạy tán loạn.

Vào khoảng 9h30' sáng ngày 8/9, trên mạng xã hội nhiều tài khoản đăng tải thông tin về nghi Hà Nội có động đất.

ha noi dong dat khien nha cao tang rung lac nhieu nguoi thay hoa mat chong mat
Nhiều người dân hốt hoảng chạy ra đường sau khi có rung chấn ở tòa nhà cao tầng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hải (làm việc tại tầng 21 toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h30' sáng nay, khi anh chuẩn bị đi thang máy thấy toà nhà có sự rung lắc nhẹ.

“Tôi cảm thấy hoa mắt, chóng mặt như kiểu bị tụt huyết áp, tôi hỏi mấy người bên cạnh cũng có cảm giác giống tôi.

Chúng tôi đều nghi ngờ có động đất. Lúc này, tôi định chạy ra khỏi tòa nhà nhưng giây phút rung lắc chỉ một lúc là hết ngay nên tôi đã quay lại cơ quan làm việc”, anh Hải nói.

Cùng chia sẻ về sự rung lắc ở Hà Nội, anh Đức (Trần Khát Chân, Hà Nội) cho hay, vào khoảng 9h30 phút, anh đang ăn bún tại chỗ chợ Trần Khát Chân thì nghe thấy tiếng mọi người tri hô nhau chạy.

ha noi dong dat khien nha cao tang rung lac nhieu nguoi thay hoa mat chong mat
Các công nhân chạy tán loạn khi cảm nhận được sự rung lắc ở công trình trên cao.

“Thấy mọi người chạy, tôi tưởng có cháy và chạy ra xem thử thì thấy hàng nghìn công nhân đang làm ở mấy tòa nhà xây dựng gần đó chạy tán loạn.

Mọi người vừa chạy vừa tri hô nhau “chạy đi chạy đi, sắp đổ nhà rồi”. Tôi có hỏi một vài người công nhân xây dựng thì họ bảo là “đang làm trên tòa nhà thì thấy lắc và rung quá nên họ tri hô nhau chạy xuống đường”, anh Đức nói.

Liên quan đến vấn đề trên, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 2h31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 08 tháng 9 năm 2018 tức 09h31 phút 28 giây (giờ Hà Nội) ngày 08 tháng 9 năm 2018 một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo ông Xuân Anh, động đất này có ảnh hưởng đến Hà Nội.

ha noi dong dat khien nha cao tang rung lac nhieu nguoi thay hoa mat chong mat
Hình ảnh cơn động đất 4,0 độ ở biên giới Trung Quốc - Việt Nam.

Trước đó, một trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.586 vĩ độ Bắc, 102.309 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 4km.

ha noi dong dat khien nha cao tang rung lac nhieu nguoi thay hoa mat chong mat Cúp điện vì động đất, người Nhật xếp hàng sạc điện thoại

Trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã làm gần 3 triệu người ở đảo Hokkaido (Nhật Bản) phải sống trong cảnh thiếu điện và ...

ha noi dong dat khien nha cao tang rung lac nhieu nguoi thay hoa mat chong mat Cận cảnh hoang tàn do lở đất ở Nhật Bản sau trận động đất mạnh 6,7 độ Richter giữa siêu bão Jebi

Một trận động đất mạnh 6,7 độ Richter đã xảy ra tại đảo Hokkaido, Nhật Bản, sáng 6/9 khiến ít nhất 28 người bị thương, ...

ha noi dong dat khien nha cao tang rung lac nhieu nguoi thay hoa mat chong mat Hai người chết, hơn 30 người mất tích trong trận động đất tại Hokkaido

Đến thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương khu vực Hokkaido cho biết có 2 người chết, 32 người bị mất tích trong vụ ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.