Hà Nội dự tính đóng cửa bến xe Giáp Bát, Gia Lâm

Đến năm 2020, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm có thể sắp đóng cửa theo quy hoạch của TP Hà Nội.
ha noi tinh dong cua ben xe giap bat gia lam
Đến năm 2020, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm có thể sắp đóng cửa theo quy hoạch của TP Hà Nội.

Mới đây, Hà Nội đã hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan về “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Theo quy hoạch, các bến xe liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng…

Quy hoạch cũng nhấn mạnh rằng đến năm 2020, các bến xe sâu trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Gia Lâm sẽ dừng hoạt động; chuyển thành bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển.

Tương tự, các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm cũng sẽ dừng hoạt động vào năm 2030.

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ xây dựng 7 bến xe mới, tổng diện tích 73ha gồm: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn 10 ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm 10 ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng 15 ha); Phía Tây (Hoài Đức 5 ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì 11 ha).

Được biết, hiện Hà Nội có 9 bến xe liên tỉnh gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm, Nước Ngầm, Lương Yên, Sơn Tây, Trôi, Phùng (tổng diện tích khoảng 17,9 ha)

Ba bến xe khách nội tỉnh gồm Cổ Đô (huyện Ba Vì), Đúc Khê (huyện Mỹ Đức), Thường Tín (huyện Thường Tín).

ha noi tinh dong cua ben xe giap bat gia lam 50 nốt xe khách Ninh Bình về Giáp Bát từ 0h ngày 20/7

Sở GTVT Hà Nội chính thức điều chuyển 50 nốt xe khách Ninh Bình về Giáp Bát từ 0h ngày 20/7.

chọn
Tuyến đường 14,6 km, nối hai di tích Quốc gia đặc biệt ở Hà Nam và Nam Định đang xây dựng
Tuyến đường dài 14 km kết nối hai di tích Quốc gia đặc biệt là đền Trần Thương (tỉnh Hà Nam) và khu di tích lịch sử - văn hóa đền Trần (tỉnh Nam Định) đang xây dựng.