Đóng cửa các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm là 'hợp lý'

Việc dự tính đóng của các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm được chuyên gia giao thông đánh giá là "hợp lý".
dong cua cac ben xe giap bat gia lam la hop ly
Các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm có thể sẽ bị đóng cửa vào năm 2020. Ảnh minh họa: Di Linh

Liên quan đến việc Hà Nội có thể dừng hoạt động các bến xe Giát Bát, Gia Lâm từ năm 2020, trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội Nguyễn Trọng Thông cho biết ông ủng hộ.

"Trong đô thị phát triển vận tải công cộng, muốn hạn chế phương tiện cá nhân thì phải đưa bến xe liên tỉnh ra ngoài vành đai nội đô. Đây là điều hợp lý.

Quỹ đất của các bến xe liên tỉnh sau khi dừng hoạt động sẽ là nơi dùng để trông giữ phương tiện cá nhân cho người dân đi phương tiện công cộng trong nội đô. Vì hiện nơi gửi phương tiện rất thiếu", ông Thông cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Thông, thời gian 3 năm tới sẽ dừng hoạt động bến xe "tưởng là gấp nhưng phải sẵn sàng để chuẩn bị cho lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân".

"Muốn chuyển được các bến xe trong nội thành thì phải làm bến xe ngoài vành đai trước. Việc thay đổi này sẽ khiến một số nhóm gặp khó khăn nhất định nhưng hợp lý và phải làm", Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hành khách công công Hà Nội nêu quan điểm.

dong cua cac ben xe giap bat gia lam la hop ly 50 nốt xe khách Ninh Bình về Giáp Bát từ 0h ngày 20/7

Sở GTVT Hà Nội chính thức điều chuyển 50 nốt xe khách Ninh Bình về Giáp Bát từ 0h ngày 20/7.

Cũng liên quan đến việc sẽ dừng hoạt động các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vân tải Hà Nội cho biết:

"Việc di dời các bến xe ra khỏi nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông thì phải ủng hộ. Chúng ta cũng phải quyết tâm nhanh chóng xây dựng các bến xe ngoài vành đai để phục vụ việc di chuyển".

Được biết, theo “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”, các bến xe liên tỉnh sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng…

Quy hoạch cũng nhấn mạnh rằng đến năm 2020, các bến xe sâu trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Gia Lâm sẽ dừng hoạt động; chuyển thành bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển.

Tương tự, các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm cũng sẽ dừng hoạt động vào năm 2030.

Từ 0h hôm nay (20/7), 50 nốt xe khách Ninh Bình (tuyến Hà Nội - Ninh Bình) có hành trình theo QL1 về Hà Nội được chuyển về bến xe Giáp Bát.

3 nốt xe khách tuyến bến xe Mỹ Đình - bến xe Nho Quan (Ninh Bình) đi theo hành trình trên đường Hồ Chí Minh về bến xe Yên Nghĩa; 1 nốt xe khách đang hoạt động trên tuyến bến xe Nước Ngầm - bến xe Kim Sơn (Ninh Bình) về bến xe Giáp Bát.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.