Hà Nội: Galaxy Note 7 đã bị khai tử nhưng người dùng vẫn chưa 'mặn mà' trả lại máy

Sau một thời gian tạm ngưng sản xuất để sửa lỗi pin, Samsung đã quyết định cho thu hồi toàn bộ và khai tử Galaxy Note 7, kết thúc sự tồn tại của chiếc smartphone này trên thị trường.

Mới đây, Samsung đã lên tiếng sẽ chính thức thu hồi Galaxy Note 7, đồng thời chấm dứt sự tồn tại của mẫu phablet này. Thời gian thu hồi chiếc smartphone này tại Việt Nam dự kiến sẽ từ 18/10 đến hết ngày 18/11. Người dùng sẽ được hoàn toàn bộ tiền, đồng thời được tặng thêm 1 voucher mua hàng thay cho lời xin lỗi.

Tuy vậy, trong sáng nay, 12/10, lượng người tới các hệ thống phân phối chính hãng để trả lại Galaxy Note 7 khá vắng vẻ. Trung tâm bảo hành của Samsung trong sáng nay đón lượng khách đến trả lại máy có phần đông hơn, tuy nhiên số lượng cũng chỉ dừng lại ở khoảng 5 máy.

Theo ghi nhận của Việt Nam Mới tại cửa hàng Thế Giới Di Động trên phố Xã Đàn, Hà Nội, lượng người mang chiếc phablet mới bị khai tử đến để nhận lại tiền khá lác đác, chỉ có khoảng 2, 3 khách hàng có nhu cầu.

Chị Hà Thị Ánh, quản lý cửa hàng cho hay: chương trình tặng voucher quà tặng (bên cạnh việc hoàn tiền 100%) diễn ra từ 18/10. Các khách hàng trả máy trước thời điểm này sẽ bỏ lỡ thẻ quà tặng của Samsung.

galaxy note 7 da bi khai tu nhung nguoi dung van chua
Không nhiều người đến trả lại Galaxy Note 7 sau thông tin Samsung khai tử chiếc phablet này.

Ngược lại, một số đơn vị phân phối vẫn còn chờ đợi thông báo từ phía nhà sản xuất mới chính thức thu hồi máy. FPT Shop là một ví dụ.

Anh Nguyễn Văn Lộc, quản lý chi nhánh FPT Shop tại Thái Hà cho biết, hiện chưa có văn bản từ phía Samsung Vina, nhưng cửa hàng vẫn sẽ nhận thu hồi Note 7, đồng thời sẽ cho khách hàng mượn một mẫu điện thoại khác để sử dụng, và sẵn sàng hoàn tiền khi có thông tin chính thức.

Anh Lộc cũng cho biết, tại FPT Shop Thái Hà, lượng khách tới với ý định trả máy cũng rất thưa thớt. Trong buổi sáng 12/10, mới có 2 khách tới hỏi việc trả máy, hoàn tiền.

Các nhân viên tại các đơn vị phân phối chính hãng cho hay, việc trả lại Galaxy Note 7 trung bình mất khoảng 10 phút. Chỉ cần khách hàng mang đầy đủ các giấy tờ sẽ được hoàn tiền 100% giá trị tại thời điểm mua.

galaxy note 7 da bi khai tu nhung nguoi dung van chua
Những người đang sở hữu Note 7 còn đang chờ đợi thông báo chính thức từ Samsung.

Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa ghi nhận một trường hợp nổ Galaxy Note 7 nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chính sách thu hồi máy và hoàn trả tiền của Samsung thực sự "ghi điểm" trong mắt người yêu công nghệ, đồng thời cũng khiến cho người dùng đã từng trả tới 19 triệu đồng để sở hữu chiếc phablet cao cấp của Samsung "yên lòng" hơn.

galaxy note 7 da bi khai tu nhung nguoi dung van chua Samsung khai tử Galaxy Note 7, mua smartphone nào thay thế?

Trong một bước đi rất táo bạo nhằm cứu vãn tình hình, Samsung đã chính thức khai tử Galaxy Note 7. Vậy đâu là lựa ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.