Người dùng Việt liệu có quay lưng với Samsung sau scandal Galaxy Note 7?

Galaxy Note 7 đã bị khai tử khiến Samsung đang lâm vào một cuộc khủng hoảng quy mô toàn cầu. Nhưng liệu người dùng Việt có quay lưng với những sản phẩm khác của hãng công nghệ Hàn Quốc này?

Liên tiếp phát nổ và gây ra những sự cố nghiêm trọng tới mức phải tiến hành thu hồi trên quy mô toàn cầu, Galaxy Note 7 có lẽ là cái tên "hot" nhất những ngày qua. Bên cạnh việc thu hồi, Samsung cũng đã tuyên bố khai tử dòng phablet vừa ra mắt này.

Vậy liệu vụ scandal trị giá nhiều tỉ USD này có làm tâm lý của người tiêu dùng Việt "sợ hãi" trước thương hiệu Hàn Quốc này?

Anh Nguyễn Văn Cường (Bà Triệu, Hà Nội) "không quá bận tâm tới việc Galaxy Note 7 bị nổ". Anh cũng cho biết thêm, chiếc smartphone Samsung mà anh đang sử dụng không gặp vấn đề với pin. Sự yêu thích cũng như thói quen sử dụng các tính năng của Samsung khiến cho anh không nghĩ tới việc đổi sang sử dụng một thương hiệu khác.

Một người dùng khác, anh Đào Ngọc Hạnh (Đê La Thành, Hà Nội) chia sẻ, bản thân cũng đã từng sử dụng Samsung trong một thời gian, tuy có chút dao động về thông tin nhận được, nhưng điều này cũng không gây ảnh hưởng quá lớn tới quyết định mua 1 chiếc smartphone Samsung của anh.

nguoi dung lieu co quay lung voi samsung khi note 7 bi thu hoi
Người yêu thích Samsung hầu như không lo ngại tới việc sử dụng các smartphone khác của hãng bất chấp việc Note 7 bị thu hồi do lỗi pin.

Phản hồi từ các hệ thống phân phối smartphone lớn như FPT Shop hay Thế Giới Di Động cũng cho thấy: scandal Galaxy Note 7 không ảnh hướng tới doanh số của các mẫu điện thoại Samsung khác. Doanh số của các mẫu Samsung khác vẫn ở mức cao tại 2 hệ thống này.

Từ những chiếc điện thoại cao cấp như S7, S7 Edge cho đến những điện thoại ở tầm trung như dòng Galaxy J và dòng Galaxy A đều cho thấy kết quả kinh doanh tốt. Đặc biệt, những mẫu smartphone như A5 2016 hay J7 Prime đều nằm trong top những điện thoại bán chạy.

nguoi dung lieu co quay lung voi samsung khi note 7 bi thu hoi
Người dùng Việt không quay lưng với Samsung.

Không thể phủ nhận, vụ thu hồi Galaxy Note 7 đang tung một "đòn trời giáng" lên không chỉ danh tiếng mà còn cả tiềm lực của hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới (năm 2015). Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt cũng đã có tâm lý "vững chãi" và phần nào cho thấy "tâm lý đám đông" không còn là bệnh của người Việt.

Còn bạn, liệu bạn có quyết định tẩy chay Samsung, sau sự cố Galaxy Note 7?

nguoi dung lieu co quay lung voi samsung khi note 7 bi thu hoi Android 7.1 Nougat ra mắt cuối tháng này

Phiên bản Android mới nhất sẽ được Google chuyển tới tay người dùng vào cuối tháng này, dưới dạng beta.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.