Hà Nội: Gây sự với hàng xóm rồi đâm phó trưởng công an phường

Vừa kết thúc phần thủ tục xét xử, bị cáo đã bất ngờ đề nghị được rút đơn kháng cáo chấp nhận bản án sơ thẩm 10 năm tù.

Ngày 4/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo kháng cáo kêu oan của bị cáo Văn Thế Anh (SN 1976, trú ở phường Cổ Nhuế I, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo Điều 257-BLHS.

Tại tòa, khi HĐXX vừa kiểm tra căn cước, lý lịch của bị cáo xong đồng thời hỏi bị cáo nội dung kháng cáo của bản thân thì bị cáo Anh bất ngờ xin rút đơn kháng cáo của mình.

Sau khi hội ý, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định đình chỉ giải quyết vụ án này. Theo đó, bị cáo Văn Thế Anh vẫn phải chấp hành 10 năm tù giam như bản án sơ thẩm đã tuyên.

bi cao bat ngo rut don khang cao keu oan ngay tai toa
Bị cáo Văn Thế Anh trong giờ hội ý (Ảnh: Nhật Anh)

Theo bản án sơ thẩm, sáng 25/11/2016, một vài người hàng xóm của Anh đến công an phường (CAP) Cổ Nhuế I trình báo sự việc bị Anh ném gạch đá vào nhà.

Sau đó, Tổ công tác của CAP do Thượng úy Dương Quốc Khánh – Phó trưởng CAP Cổ Nhuế I làm tổ trưởng đến nhà Anh nắm tình hình. Tại đây, tổ công tác đã thực hiện đầy đủ quy trình, đồng thời mời đối tượng về trụ sở làm việc nhưng Anh không chấp hành.

Không chỉ có vậy, Anh còn chửi bới và chạy vào nhà lấy chiếc kéo sắt rồi lao ra nhằm thẳng bụng Thượng úy Khánh đâm. Đoán được chủ ý này, đồng chí Phó trưởng CAP Cổ Nhuế I đã né người sang một bên tránh được.

Nhận thấy Anh hung hãn, Thượng úy Khánh đã lùi lại về phía sau thì bị Anh đuổi theo và tiếp tục cầm dao đâm nhiều nhát nhưng Thượng úy Khánh đều né được.

Sau đó, Tổ công tác buộc phải khống chế và bắt giữ Anh về trụ sở Công an phường Cổ Nhuế.

Với hành vi này, Anh bị TAND quận Bắc Từ Liêm đưa ra xét xử về tội “Chống người thi hành công vụ”, theo Điều 257-BLHS.

Cho rằng không hề tấn công tổ công tác CAP Cổ Nhuế I và bị oan, đối tượng có đơn kháng cáo lên Tòa án Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Văn Thế Anh từng có 4 tiền án và 1 tiền sự về nhiều tội danh khác nhau.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.