Hà Nội giảm nhiều cuộc thi cho học sinh

Từ 27 cuộc thi dành cho học sinh các cấp, Sở Giáo dục Hà Nội giảm còn 6, một số cuộc thi được phân cấp cho quận huyện.  

Ngày 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra công văn 4520 về các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông từ năm học 2017-2018.

Từ năm học này, Sở chỉ tổ chức và phối hợp tổ chức 6 cuộc thi gồm:

tuyển sinh vào lớp 10 THPT; tốt nghiệp tiếng Pháp và các môn khoa học bằng tiếng Pháp cấp THCS và THPT; chọn học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp thành phố; kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC); thi học sinh giỏi các bộ môn kỹ thuật cấp thành phố; thi nghề phổ thông cấp THCS và THPT.

ha noi giam nhieu cuoc thi cho hoc sinh

Nhiều cuộc thi dành cho học sinh phổ thông ở Hà Nội đã được tinh giảm.

So với quy định trước đây, nhiều cuộc thi đặc biệt về văn nghệ, thể dục thể thao, mỹ thuật... đã được loại bỏ. Những năm trước, Hà Nội có

8 cuộc thi Olympic dành cho học sinh bậc tiểu học; 19 cuộc thi Olympic dành cho học sinh bậc THCS và THPT, trong đó có 6 cuộc thi văn nghệ, thể dục, thể thao, mỹ thuật.

Những cuộc thi giải Toán và tiếng Anh trên mạng; giải Toán trên máy tính cầm tay; Olympic tiếng Anh trước đây do Sở Giáo dục tổ chức, nay được "quy hoạch" xuống Phòng Giáo dục. Tuy nhiên, Sở yêu cầu "

phải rà soát và đổi mới nội dung, hình thức thi gắn liền với hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá của chương trình giáo dục phổ thông".

Các cuộc thi này phải được thực hiện trên tinh thần học sinh tự nguyện tham gia, miễn phí và đảm bảo

mỗi học sinh có duy nhất một tài khoản do nhà trường xác nhận - quản lý để dự thi (với hình thức thi trực tuyến). "

Không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không xét giải tập thể và không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua đối với đơn vị tham gia", văn bản nhấn mạnh.

Ngoài các cuộc thi trên, Phòng Giáo dục được tổ chức một số cuộc thi khác với tiêu chí gắn liền hoạt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông, theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phù hợp yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất người học.

Trước đó ngày 7/12, Bộ Giáo dục ra công văn 5814 về việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh phổ thông.

Từ năm học 2017-2018 Bộ tổ chức hoặc phối hợp tổ chức 9 cuộc thi, gồm: thi THPT quốc gia; chọn học sinh giỏi quốc gia; chọn đội tuyển Olympic quốc tế; thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT; Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc; thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thi Giao thông học đường; An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai và thi viết thư quốc tế UPU.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.