Hà Nội: Khóc dở vì phải bốc thăm để con được vào học trường mầm non

Nhiều phụ huynh ở Hà Nội dở khóc, dở cười với chuyện bốc thăm để con được vào học trường mầm non công lập.

Trường mầm non Hoa Sữa (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là ngôi trường mầm non công lập duy nhất nhận tọa lạc ở khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ, năm nay nhận trẻ 3 tuổi với chỉ tiêu là 91. Khu vực này lại có tới khoảng 20.000 dân sinh sống. Chính vì thế, sống lượng đăng kí cho trẻ 3 tuổi vào đây học gấp đôi so với chỉ tiêu. Điều này đã khiến không ít phụ huynh lo lắng. Bởi lẽ, học phí vào mầm non tư thục, theo các bậc phụ huynh là cao gấp 2 lần tổng học phí và tiền ăn ở trường công.

Để đảm bảo trẻ em được bình đẳng về cơ hội học tập theo đúng quy định của luật, nhà trường đã phải dùng biện pháp may rủi - bốc thăm chọn học sinh. Bên cạnh đó, không ít phụ huynh trong khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ cũng bức xúc khi phải gửi con vào trường mầm non dân lập vì trượt khi bốc thăm để con được vào học trường mầm non công lập.

khoc cuoi voi chuyen boc tham de con duoc vao hoc truong mam non cong lap
Phụ huynh hồi hộp bốc thăm suất vào học tại trường mầm non cho con. (Ảnh minh họa theo Lao Động)

Ngày 7/7 vừa qua, nhiều phụ huynh là cư dân khu chung cư mới xây dựng HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) - cũng trải qua màn bốc thăm để cho con vào mầm non Thực hành Linh Đàm. Chỉ khu HH với 12 tòa nhà cao 36 - 41 tầng đã có khoảng 50.000 người, nhu cầu trường lớp rất lớn. Tuy nhiên, cả phường Hoàng Liệt có duy nhất một trường mầm non công lập. Trong khi đó, năm nay trường tuyển 40 học sinh lớp 2 tuổi nhưng có 99 hồ sơ đăng ký.

Theo quy định, mỗi khu đô thị mới mọc lên ở Hà Nội phải có ít nhất một trường mầm non, tiểu học và THCS công lập. Tuy nhiên, báo cáo của UBND thành phố Hà Nội cho thấy, trong 78 dự án khu đô thị mới có quy hoạch đất xây dựng công trình hạ tầng xã hội (nhà trẻ, trường học...), chỉ 36 dự án đầu tư xây dựng đồng bộ đúng quy hoạch; 27 dự án đang xây công trình hạ tầng xã hội cùng nhà ở; 15 dự án đầu tư chưa bảo đảm đồng bộ hạ tầng xã hội với xây dựng nhà.

khoc cuoi voi chuyen boc tham de con duoc vao hoc truong mam non cong lap Điểm xét tuyển ĐH bằng điểm sàn của Bộ: Thận trọng khi nộp hồ sơ

Ngưỡng điểm xét tuyển đại học bằng điểm sàn của Bộ được một số trường đại học top trên thông báo, chuyên gia cho rằng, ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.