Hà Nội khởi công cầu đầu tiên có chia làn đường cho xe buýt vào ngày mai

Cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt lưu thông, sẽ được khởi công ngày mai 9/1.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được khởi công xây dựng vào ngày mai 9/1.

Dự án được xếp diện nhóm A - Công trình cấp I với mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư là ngân sách thành phố Hà Nội; thời gian thực hiện dự án từ 2020 - 2022, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.

Chủ đầu tư là UBND thành phố Hà Nội, đơn vị được giao thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội.

Theo thiết kế, cầu có hình dáng tương tự như cầu Vĩnh Tuy 1 và có chiều chiều dài 3,4 km, nằm cách cầu Vĩnh Tuy 1 về phía hạ lưu (hướng Hưng Yên) 21,2 mét, cầu có độ cao tĩnh không so với mặt nước sông Hồng thông thường là 11 mét. 

Cầu có 8 làn xe, trong đó có 4 làn xe ô tô, 2 làn đường xe buýt và làn xe thô sơ. Theo thiết kế này, cầu Vĩnh Tuy 2 là cầu đầu tiên tại Hà Nội có chia làn đường dành riêng cho xe buýt lưu thông.

TP Hà Nội đánh giá việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Thủ đô.


chọn
Hiện trạng khu đô thị du lịch 11.000 tỷ trên đảo Cát Bà của Vinaconex ITC
Cát Bà Amatina có tổng mức đầu tư 10.942 tỷ đồng, là một dự án bất động sản từ thời xa xưa, sau này lãnh đạo Vinaconex hậu thoái vốn đã khởi động lại vào năm 2020. Những năm qua, khu đô thị này vẫn trắng doanh thu và khiến chủ đầu tư 7 quý liên tiếp gồng lỗ.