Hà Nội: Kỷ luật hai cô giáo mầm non vụ trẻ rơi từ tầng hai

Liên quan đến vụ việc cháu bé 2,5 tuổi bị rơi từ tầng hai xuống đất, hội đồng kỷ luật trường mầm non Mai Dịch đã ra quyết định kỷ luật các giáo viên có liên quan.  
 
ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai Cháy bình gas, hơn 200 trẻ mầm non sơ tán
ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai Chụp ảnh kỷ yếu trường mầm non, chỉ có thể cắt ghép?
ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai Hiệu trưởng trường mầm non xin lỗi vụ bé 2 tuổi rơi từ tầng 2
ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai Gần 70 học sinh trường Tiểu học Mai Dịch nghỉ học do nhiều nguyên nhân

Trao đổi với chúng tôi trong chiều 23/5, bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng Trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) xác nhận thông tin trên.

ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai
Trường mầm non Mai Dịch - nơi xảy ra sự việc. Ảnh tư liệu.

Vị hiệu trưởng thông tin, nhà trường đã tiến hành lập và họp hội đồng kỷ luật để xử lý kỷ luật đối với các cô giáo có liên quan trực tiếp có liên quan đến vụ việc cháu Vũ Q.A (2,5 tuổi) bị ngã từ phòng máy tính tầng hai xuống đất hôm 11/5.

Cũng theo bà Vũ Ngọc Dự, buổi họp có mặt cả đại diện ban cha mẹ học sinh và các cô giáo trong trường. Tại đây, các bậc phụ huynh và giáo viên đều tỏ ý muốn nhà trường không kỷ luật các cô giáo phụ trách lớp cháu Q.A.

“Tuy nhiên, chúng tôi đã xem xét các yếu tố liên quan và quyết định, hai cô giáo trực tiếp liên quan có nhiệm vụ bao quát lớp học và giao trẻ tận tay cho cô quản cháu nhưng sơ xuất. Từ đó dẫn đến việc cháu bé chạy sang phòng máy tính kế bên rồi ngã xuống đất từ phía cửa sổ. Hai cô giáo này nhận hình thức kỷ luật ‘Khiển trách’vì sai sót này”, bà Dự cho hay.

ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai
Hiệu trưởng nhà trường Vũ Ngọc Dự (áo tím) trao đổi với phóng viên. Ảnh: Đình Tuệ.

Ngoài ra, hai cô giáo khác cùng trông lớp tuy không liên quan trực tiếp nhưng cũng nhận hình thức phê bình trước hội đồng sư phạm nhà trường và cắt thi đua trong cả năm học vừa rồi.

Theo bà Vũ Ngọc Dự, rất may sau khi xảy ra sự việc, cháu Q.A đã được cấp cứu kịp thời và kết quả khám bệnh cho thấy cháu không bị ảnh hưởng gì quá nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với gia đình để giải quyết vụ việc theo trình tự của pháp luật.

“Sự việc này là bài học vô cùng sâu sắc để nhà trường soi vào. Tập thể giáo viên và lãnh đạo nhà trường cảm thấy rất đau xót. Nhà trường đã hoàn thành việc lắp hệ thống lưới sắt an toàn giăng từ trên cao xuống dưới mặt nền để đảm bảo an toàn cho học sinh. Từ đó, rà soát lại toàn bộ quy trình đảm bảo an toàn học đường, kể cả quá trình trông giữ, đón trả trẻ để tránh sự vụ tương tự”, bà Dự cho biết thêm.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Vũ Sơn Lâm – bố đẻ cháu Q.A cho hay, gia đình mới nhận được thông báo từ nhà trường về việc họp kỷ luật các cô giáo.

ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai
Vị trí cháu Q.A bị rơi là từ cửa sổ tầng 2 phòng máy tính xuống. Ảnh tư liệu.

Anh Lâm cho rằng, nguyện vọng của gia đình là muốn các cô rút kinh nghiệm sâu sắc để đảm bảo an toàn cho các cháu khi học tại trường mà không được lơ là. Ngoài ra, gia đình mong muốn nhà trường phải có sự cam kết bằng văn bản với gia đình, nếu cháu Q.A xảy ra chuyện gì ở trường thì nhà trường phải chịu trách nhiệm.

Được biết, cho đến thời điểm hôm nay (23/5), cháu Q.A đã đi học trở lại bình thường và sức khỏe không có dấu hiệu bất thường nào liên quan đến việc cháu bị ngã từ tầng hai xuống đất.

Như tin đã đưa, khoảng 16 giờ ngày 10/5, cháu Vũ Q.A (2,5 tuổi) đã bị rơi từ tầng hai xuống đất. Điều đáng nói, khi cháu bị ngã cả 4 cô giáo trông lớp của cháu đều không hay biết cho đến khi có phụ huynh báo tin.

Sự việc sau đó được báo về cho gia đình cháu bé. Bản thân cháu Q.A cũng được nhà trường tiến hành sơ cứu rồi đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi TƯ. Rất may, cháu bé đã không bị ảnh hưởng nghiêm trọng gì sau khi bị ngã.

ha noi ky luat hai co giao mam non vu tre roi tu tang hai Hiệu trưởng trường mầm non xin lỗi vụ bé 2 tuổi rơi từ tầng 2

Liên quan đến vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại Trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), hiệu trưởng nhà trường đã ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.