Hà Nội: Mua chung cư cao cấp Imperia Garden, chủ nhà dắt xe máy lên phòng vì phí gửi qua đêm cao

Một số người dân ở chung cư cao cấp Imperia Garden (Hà Nội) đã chọn phương án dắt xe máy lên nhà thay vì chấp nhận gửi xe và trả phí theo lượt với mức phí trông xe qua đêm cao gấp nhiều lần quy định của TP Hà Nội.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào 17h chiều ngày 22/11, một số hộ dân sống tại chung cư cao cấp Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã chọn phương án dắt xe máy lên nhà thay vì chấp nhận gửi xe và trả phí theo lượt với mức phí trông xe cao gấp 5 lần quy định của TP Hà Nội.

Theo thông tin từ một số cư dân, Ban quản lý chung cư này đưa ra giới hạn: Mỗi căn hộ chỉ được gửi 2 xe máy và 2 ô tô theo vé tháng. Từ chiếc xe máy thứ 3 hoặc ô tô thứ 3 trở đi, cư dân phải trả phí theo lượt.

Tuy nhiên, theo nhiều cư dân tại đây, mức giới hạn đó chưa hợp lý và mức phí gửi qua đêm theo lượt do Ban Quản lý chung cư đưa ra quá cao.

Chị Nguyễn Thị H., người dân sống tại tầng 4 trong chung cư cao cấp Imperia Garden cho biết, gia đình chị có chiếc xe máy cũ, chồng chị vẫn tận dụng đi nhưng gửi xe ở hầm của tòa nhà mất phí 30.000 đồng mỗi đêm, 5000 đồng ban ngày.

“Xe máy của tôi gửi ở tòa nhà, mỗi ngày hết 35.000 đồng như vậy, một tháng gia đình tôi phải mất hơn 1 triệu gửi xe này trong khi bán xe của tôi đi không chắc được 1 triệu đồng”, chị H. chia sẻ.

ha noi mua chung cu cao cap imperia garden chu nha dat xe may len phong vi phi gui qua dem cao
Phí trông xe của chung cư Imperia Garden cao gấp 5 lần quy định của TP Hà Nội (Ảnh GĐCC).

Anh N. T. G. một cư dân Imperia Garden cho biết, cũng tại chung cư này, cách đây 2 ngày, có một sinh viên đến dạy gia sư cho con của một gia đình tại chung cư vào buổi tối, khi ra về lức ngoài 22h đã phải trả phí 35.000 đồng cho 1 chiếc xe máy.

“Ban quản lý tòa nhà đã tăng phí gửi ô tô qua đêm cao hơn so với quy định của TP Hà Nội. Đặc biệt, những ai gửi xe lượt quá 22h đêm thì dù quá 1 phút cũng phải trả từ 115.000 đồng đến 140.000 đồng/ lượt đỗ ô tô”, anh G. cho hay.

ha noi mua chung cu cao cap imperia garden chu nha dat xe may len phong vi phi gui qua dem cao
Một số người dân của chung cư Imperia Garden mang xe lên phòng để phản đối phí trông xe quá cao (Ảnh Công Phương).

Được biết, chung cư Imperia Garden từng được chủ đầu tư là Công ty cổ phần HBI và đơn vị phát triển dự án là MIK Home giới thiệu là chung cư cao cấp xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng dịch vụ quản lý toà nhà bậc nhất Hà Nội. Cư dân dân sẽ được sống trong môi trường lý tưởng, không gian văn minh.

ha noi mua chung cu cao cap imperia garden chu nha dat xe may len phong vi phi gui qua dem cao
Chủ nhà đưa xe lên phòng để phản đối phí trông xe quá cao của chung cư cao cấp Imperia Garden (Ảnh Công Phương).

Trước đó, do tình trạng tranh chấp trong các khu chung cư gia tăng tại các thành phố, Thủ tướng cho rằng, nếu không có giải pháp hợp tình, hợp lý, tranh chấp ngày càng phức tạp và khó giải quyết.

Lãnh đạo Chính phủ đã yêu cầu Bộ Xây dựng tổng hợp những nội dung khiếu nại của dân cư tại các dự án nhà ở đối với chủ đầu tư. Đây là cơ sở để rà soát lại quy định của pháp luật có liên quan để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định không còn phù hợp và hướng dẫn các cơ quan liên quan giải quyết các vụ khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án.

Theo đó, Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội, TP HCM báo cáo về tình trạng dân cư khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản trước 30/11 để cơ quan này tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

ha noi mua chung cu cao cap imperia garden chu nha dat xe may len phong vi phi gui qua dem cao
ha noi mua chung cu cao cap imperia garden chu nha dat xe may len phong vi phi gui qua dem cao
Bảng giá dịch vụ trông giữ xe tại chung cư Imperia Garden.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Quyết định số 58/2016/QĐ-UBND về giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, được áp dụng từ 1/2017.

Theo đó, đối với các nhà chung cư, trung tâm thương mại được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại (trang bị hệ thống giám sát: camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi, ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ ra, vào và tính tiền, in hóa đơn tự động), giá trông giữ xe đạp giống giá dịch vụ trông giữ xe tại các quận.

Giá trông giữ xe máy là 5.000đ/lượt/xe (ban ngày), 4.000đ/lượt/xe(ban đêm), 10.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 100.000đ/tháng/xe.

Mức giá trông giữ xe ô tô bên trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa là 40.000đ/xe/lượt; các quận còn lại là 30.000đ/xe/lượt; thị xã Sơn Tây và các huyện là 25.00đ/xe/lượt.

ha noi mua chung cu cao cap imperia garden chu nha dat xe may len phong vi phi gui qua dem cao Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở BV Sản Nhi Bắc Ninh: Sức khỏe của các trẻ được chuyển ra Bạch Mai giờ ra sao?

ThS. Nguyễn Thành Nam, phụ trách khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện tại, ba trẻ sơ sinh đều đã ăn được, các ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.