Hà Nội nghiên cứu mở rộng tuyến quốc lộ 6 Hà Đông – Xuân Mai

TP Hà Nội đang giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu lập chủ trương đầu tư tuyến quốc lộ 6 đoạn từ Hà Đông đi Xuân Mai bằng nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025

Mới đây, ngày 18/5, UBND TP Hà Nội đã có văn bản trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố khóa XV.

Cử tri đề nghị TP Hà Nội có chủ trương mở rộng tuyến quốc lộ 6 đoạn từ Hà Đông đi Xuân Mai vì đường hẹp và đã xuống cấp gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Hà Nội nghiên cứu mở rộng tuyến quốc lộ 6 Hà Đông – Xuân Mai - Ảnh 1.

QL6 đoạn qua cầu Mai Lĩnh thường xuyên ùn tắc giao thông. (Ảnh: Hạ Vũ).

Hà Nội cho biết quốc lộ 6 đoạn qua đi bàn thị trấn Chúc Sơn đã được UBND thành phố giao UBND huyện Chương Mỹ đầu tư cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác. 

Các đoạn còn lại (đoạn Hà Đông - Xuân Mai) đã được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi theo hình thức hợp đồng BT nhưng chưa được triển khai thực hiện.

Hiện nay, UBND thành phố đang giao Sở Giao thông vận tải nghiên cứu lập chủ trương đầu tư tuyến đường bằng nguồn vốn đầu tư công trong giai đoạn 2021-2025.

Ngày 9/5/2024, UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 2480/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ quốc lộ 6 (đoạn Hà Đông - Xuân Mai) tỷ lệ 1/500.

Theo đó, đoạn đường được phê duyệt có chiều dài 19,48 km với điểm đầu giao với đường vành đai 4, điểm cuối đến ranh giới TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình. 

Quyết định cũng nêu rõ đối với đoạn đường đi ngoài khu vực phát triển đô thị có mặt cắt ngang đường rộng 50 m, trong đó phần đường cho xe cơ giới rộng 16 m, phần cho xe hỗn hợp rộng 12 m…

Đối với đoạn qua khu vực phát triển đô thị, mặt cắt ngang đường rộng 56 - 60m, trong đó phần đường cho xe cơ giới rộng 24 m, phần cho xe hỗn hợp rộng 14 m… 

Trên toàn tuyến đều để dải phân cách giữa rộng từ 5 – 19 m để dự kiến xây dựng tuyến đường sắt đô thị nối trung tâm Hà Nội với đô thị vệ tinh Xuân Mai. 

Trên tuyến cũng xây dựng các nút giao khác mức tại các vị trí: quốc lộ 6 với đường trục kinh tế Bắc Nam, quốc lộ 21 với đường vành đai 4.

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Tờ trình gửi UBND thành phố thẩm định, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai. 

Theo đó, dự án có chiều dài 21,5 km, được đầu tư từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách thành phố với tổng kinh phí là hơn 8.100 tỷ đồng; thi công trong giai đoạn 2021 - 2024. 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội được giao làm chủ đầu tư.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.