Hà Nội phân luồng thi công cầu Ái Mỗ, phương tiện lưu thông thế nào?

Từ tháng 10/2019, Sở GTVT tổ chức phân luồng, cấm nhiều phương tiện phục vụ thi công cầu Ái Mỗ trên tuyến QL21.
avatar_1570947436354

Hà Nội tổ chức phân luồng thi công cầu Ái Mỗ - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công cầu Ái Mỗ trên tuyến QL21, đoạn qua thị xã Sơn Tây.

Theo đó, Sở GTVT cấm tất cả các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tổng tải trọng lớn hơn 15 tấn lưu thông qua đơn nguyên 1 (phía thượng lưu, bên phải hướng QL32 - Viện Quân y 105) trong thời gian thi công công đơn nguyên 2 (phía hạ lưu).

Các phương tiện ô tô, máy thi công, xe chuyên dụng có tải trọng lớn hơn 15 tấn có nhu cầu qua cầu Ái Mỗ di chuyển qua Ngã tư Chốt Nghệ - QL32 - đường tránh QL32 - Ngã tư Viện 105 và ngược lại.

“Cầu Ái Mỗ cũ, nằm trên địa bàn thị xã Sơn Tây có chiều rộng khoảng 12m, nằm trong khu vực nội thị. Trong khi đó, tuyến QL21 nối liền lại có chiều rộng 35m, tại đây hình thành nút thắt cổ chai nguy hiểm, đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn và ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Do đó, rất cần đầu tư xây dựng một cây cầu mới đảm bảo an toàn, phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị”, Sở GTVT cho biết.

Theo quyết định, cầu Ái Mỗ được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dựng ứng lực, thay thế cầu Ái Mỗ cũ. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 122 tỉ đồng từ ngân sách thành phố. Vị trí xây dựng cầu Ái Mỗ mới, thay thế cầu cũ có tổng chiều dài cầu 74,3m, bề rộng 35. Thời gian thi công trong vòng 15 tháng. Thời gian thực hiện thi công, phân luồng tạm thời bắt đầu từ tháng 10/2019 đến khi thi công hoàn thành đơn nguyên 2 cầu Ái Mỗ.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.