Hà Nội: Phát hiện xe ô tô chở đồ chơi có dấu hiệu nguy hiểm đối với sức khoẻ trẻ em

Phát hiện xe ô tô vi phạm luật giao thông, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe thì được biết, xe ô tô vận chuyển 29 thùng đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo thông tin từ Thượng uý Phạm Văn Luyến, Đội phó Đội CSGT số 11, Phòng CSGT CATP Hà Nội, đơn vị này vừa phát hiện và bàn giao một số lượng lớn hàng hoá đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nguy hiểm đối với sức khoẻ của trẻ em.

ha noi phat hien xe o to cho do choi co dau hieu nguy hiem doi voi suc khoe tre em
Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ của 29 thùng đồ chơi trẻ em (Ảnh CACC)

Cụ thể, khoảng 15h ngày 28/8, tổ công tác Đội CSGT số 11, gồm: Thượng uý Nhữ Mạnh Hùng (tổ trưởng); Đại uý Nguyễn Đình Anh; Thượng uý Đặng Trần Hưng; Trung uý Trần Văn Sáng; Đại uý Phạm Quang Dũng, thực hiện công tác tuần tra kiểm soát tuyến Đại lộ Thăng Long, đã phát hiện xe tải BKS 29C-199.89 vi phạm luật giao thông, lỗi “Không lấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu”.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác thấy dấu hiệu nghi vấn từ những thùng hàng ở trên chiếc xe. Lái xe cũng không xuất trình được đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Thông tin này ngay lập tức được báo cáo tới Ban chỉ huy đội.

Sau khi nghe báo cáo, Đội phó Phạm Văn Luyến đã trực tiếp đến hiện trường cùng tổ công tác kiểm tra các thùng hàng. Bên trong những hộp các tông là hàng trăm đồ chơi bằng nhựa, loại giành cho trẻ em. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được chứng từ, không có tem hợp quy, hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

ha noi phat hien xe o to cho do choi co dau hieu nguy hiem doi voi suc khoe tre em
Đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ được Đội CSGT số 11 giữ lại và bàn giao cho Công an phường Tây Mỗ (Hà Nội) (Ảnh CACC).

Được biết, lái xe là ông Nguyễn Văn Tuyên, trú tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Người mua số hàng hoá này là ông Nguyễn Đăng Trường, trú tại Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội.

Toàn bộ số hàng hoá, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ được đóng gói trong 29 thùng các tông. Tổ công tác đã bàn giao cho công an phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

ha noi phat hien xe o to cho do choi co dau hieu nguy hiem doi voi suc khoe tre em Bắt số lượng lớn điện thoại không rõ nguồn gốc trên xe khách giường nằm

Ngày 9/8, Công an TP Cẩm Phả đã ra quyết định tạm giữ gần 300 chiếc điện thoại di động cùng 1 số máy tính ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.