Đồ chơi 'chất nhờn ma quái' có thể gây bỏng da trẻ em

Đồ chơi Slime - chất nhờn ma quái - bắt nguồn từ một câu chuyện về những quái vật ma quái biết biến thành muôn hình vạn trạng để thoát khỏi sự truy đuổi của con người được chiếu trên tivi, đang được trẻ em ở nhiều nước yêu thích trong vài năm trở lại đây.
do choi chat nhon ma quai co the gay bong da tre em

Hiện nay, có rất nhiều trang mạng xã hội đang hướng dẫn cách làm đồ chơi Slime này ở nhà. Đồ chơi này có độ mềm dẻo của cao su nhưng lại mềm mại như nước vì vậy trẻ em cảm thấy rất vui và thích thú với đồ chơi này.

Tuy nhiên, một người mẹ của bé gái 10 tuổi (ở Anh) cho biết con gái cô vừa mới bị bỏng tay trong khi đang làm đồ chơi Slime theo sự hướng dẫn trên YouTube.

Cô bé tên Layla Fisher đã làm xong và chơi với đồ chơi này trong vài giờ. Sau đó, cô bé cảm thấy ngứa những ngón tay và ngày càng nặng vào ngày hôm sau, theo Mirror ngày 20.7.

Mẹ Fisher đã đưa cô bé đến bác sĩ khám và được chẩn đoán bị bỏng hóa chất, chốc lở và nhiễm trùng da.

Bé Fisher không phải là nạn nhân đầu tiên của đồ chơi này. Cùng ngày, một bé 16 tuổi (ở Anh) cũng bị bệnh sau khi làm đồ chơi này ở nhà, theo Metro.

Theo Global News ngày 29.3, cô bé 11 tuổi, Kathleen Quinn (ở Rockland, Mass, Mỹ) cũng bị bỏng tay cấp độ 2 và 3.

Tổ chức bảo quyền lợi cho người tiêu dùng Which? (ở Anh) khuyến cáo đồ chơi này thường chứa thành phần độc hại. Tổ chức này nghi vấn thành phần chính là a xít Boric - được ứng dụng trong công nghiệp và diệt côn trùng.

Họ đã lấy mẫu xét nghiệm của 11 nhãn hàng đồ chơi Slime phổ biến được bán trên Amazon. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 8 loại có nồng độ a xít Boric quá cao, không đáp ứng theo quy chuẩn an toàn của châu Âu.

Tổ chức Which? đã liên hệ Amazon và những sản phẩm này đã được gỡ xuống. Tổ chức này đã khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi mua đồ chơi Slime này cho trẻ trong khi có vô số nhãn hàng đồ chơi này được bán trên thị trường chưa kiểm soát được. Không phải tất cả các cửa hàng đều ghi nhãn các thành phần tạo nên chất sản phẩm này.

Cơ quan y tế Canada cũng khuyến cáo người dân ở Canada nên tránh sử dụng a xít Boric khi chế tạo Slime ở nhà vì a xít Boric có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sự phát triển về thể chất ở trẻ em.

Theo Trung tâm Thông tin Thuốc trừ sâu Quốc gia, Đại học Bang Oregon và Cơ quan Bảo vệ Môi trường (Mỹ), tiếp xúc với a xít Boric có thể bị phá hủy dần đôi mắt và rát da. Nếu tiếp xúc với một lượng lớn chất này thì trẻ có thể bị mất da, theo Mirror.

XEM THÊM

do choi chat nhon ma quai co the gay bong da tre em Mua đồ chơi đắt tiền cho trẻ: Nên 'ích kỷ' hay cưng chiều?

Nhiều phụ huynh đến ngày Quốc tế Thiếu nhi tặng cho con những món đồ chơi đắt tiền lên đến cả triệu đồng. Câu chuyện ...

do choi chat nhon ma quai co the gay bong da tre em 8 đồ chơi nguy hiểm nhất cho trẻ

Bộ đồ chơi tập làm bác sĩ trông có vẻ vô hại và được nhiều trẻ thích nhưng có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ ...

do choi chat nhon ma quai co the gay bong da tre em Đồ chơi yêu thích của trẻ em các nước trên thế giới

Gabriele Galimberti – nhiếp ảnh gia người Ý đã đi vòng quanh thế giới và thực hiện bộ ảnh chụp trẻ em cùng những món ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.