Theo cổng TTĐT TP Hà Nội, vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP đã ký ban hành Quyết định phê duyệt phương án tuyến cầu Lê Thanh vượt sông Đáy và đường giao thông hai bên cầu, tỷ lệ 1/500 tại các xã Hồng Sơn, Vân Đình, thành phố Hà Nội.
Tổng vốn đầu tư dự kiến của cầu Lê Thanh là hơn 460 tỷ đồng với nguồn vốn ngân sách thành phố. Tuyến có điểm đầu giao với tỉnh lộ 419, điểm cuối giao với đê Tả Đáy, chiều dài khoảng 2,6 km.
Hướng tuyến phù hợp với Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065; Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa (cũ) được duyệt.
Cầu Lê Thanh là công trình cấp III; đường hai đầu cầu là đường cấp III đồng bằng; có bề rộng mặt cắt ngang điển hình 21 m gồm các thành phần: mặt cầu rộng 20 m, lan can hai bên cầu 2x0,5 m, chiều dài khoảng 320 m, khoảng thông thủy cầu dài khoảng 241 m.
Đường dẫn hai đầu cầu có bề rộng mặt cắt ngang điển hình 21 m gồm các thành phần: lòng đường xe chạy rộng 2x7,5 m (4 làn xe), lề đường hai bên rộng 2x3 m, tổng chiều dài khoảng 2,3 km.
Các nút giao dọc theo tuyến là nút giao bằng, được xác định sơ bộ theo các quy hoạch chung xây dựng huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức (cũ) được duyệt.
Phạm vi xây dựng cầu và đường đầu cầu (chỉ giới đường đỏ) xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, bề rộng mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, điều kiện khống chế và kết hợp nội suy trực tiếp trên bản vẽ.