Hà Nội: Phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân

Đi xác minh thông tin một tài xế taxi tử vong dưới cầu Nhật Tân, phóng viên Quang Thế báo Tuổi Trẻ đã bị một số người cản trở, sau đó hành hung khiến phóng viên này bị chảy máu miệng.
ha noi phong vien bi hanh hung khi tac nghiep tren cau nhat tan Phát hiện thi thể lái xe taxi chết dưới cầu Nhật Tân

Sáng nay (23/9), tài xế Mai Trọng Q. (SN 1980, ở tổ 80 Khương Trung, Thanh Xuân Hà Nội) của hãng taxi VIC được phát hiện tử vong dưới chân cầu Nhật Tân (địa phận huyện Đông Anh, Hà Nội). Để xác minh thông tin, các cơ quan báo chí đã nhanh chóng cử phóng viên để tìm hiểu sự việc.

ha noi phong vien bi hanh hung khi tac nghiep tren cau nhat tan
Phóng viên Quang Thế bị một đối tượng hành hung khi đang tác nghiệp trên cầu Nhật Tân.

Tuy nhiên, khi đang tác nghiệp tại hiện trường theo đúng các quy định của Luật báo chí và các luật liên quan, một số phóng viên đã bị các đối tượng có mặt tại hiện trường cản trở tác nghiệp, hành hung và đập cả các thiết bị ghi hình của các phóng viên.

Đáng chú ý, phóng viên Trần Quang Thế công tác tại Báo Tuổi trẻ TP HCM, Văn phòng Đại diện tại Hà Nội cũng có mặt ở hiện trường và chụp một bức ảnh thì bị một số người đàn ông lao đến giật máy và đánh đập.

Vụ việc khiến phóng viên Thế bị chảy máu miệng. Không dừng lại ở đó, những người đàn ông trên còn dọa sẽ tiếp tục đánh nếu phóng viên Thế không rời khỏi hiện trường.

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, anh Thế cho biết: “Tôi tác nghiệp theo luật pháp Việt Nam. Thời điểm tôi chụp ảnh tại hiện trường không có dây an toàn của cơ quan chức năng. Bản thân tôi khi tác nghiệp cũng đứng xa hiện trường vụ việc khoảng 30 mét cùng với nhiều phóng viên báo đài khác”.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra phóng viên Trần Quang Thế đã đến công an xã Vĩnh Ngọc trình báo.

Tiếp nhận đơn trình báo của PV, lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc cho biết: “Vào thời điểm đó, chúng tôi đang ở dưới chân cầu, nên không biết ở trên xảy ra vấn đề gì".

Theo vị lãnh đạo Công an xã Vĩnh Ngọc: “Địa bàn xảy ra vụ việc thì thuộc xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh quản lý nhưng ở trên cầu lại thuộc sự quản lý của quận Tây Hồ, Hà Nội. Trước mắt, vụ việc xảy ra với phóng viên báo Tuổi Trẻ, cơ quan Công an xã Vĩnh Ngọc tiếp nhận đơn và báo cáo lên cấp trên”.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.