Hà Nội sẽ có bãi đỗ xe ngầm kết hợp khu vui chơi nhảy dù trong nhà

Mới đây Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đã trình đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp với khu vui chơi giải trí (trò chơi IFLY) thay cho trung tâm thương mại ngầm như thiết kế trước đó.

Theo như báo cáo mới nhất của Sở Quy hoạch - Kiến Trúc trình UBND thành phố về đề xuất xây dựng bãi đỗ xe ngầm 3 tầng kết hợp khu vui chơi giải trí của Công ty TNHH MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội: Tại khu đất 295 Lê Duẩn dự kiến xây dựng bãi đỗ xe ngầm, quy mô diện tích khu đất khoảng 10.000m2.

Công ty đề xuất xây dựng 3 tầng hầm, trong đó: Tầng hầm 1 bố trí để xe máy, xe đạp kết hợp với khu dịch vụ; tầng hầm 2 và 3 bố trí chỗ đỗ xe ô tô trên cơ sở tận dụng hạ tầng công trình ngầm đã xây dựng trong khu đất là phù hợp.

Về công suất đỗ xe, tại tầng hầm 2 và 3 đề xuất bố trí hệ thống đỗ xe dàn nâng 2 tầng tại chỗ (mỗi vị trí đỗ được 02 xe), tổng công suất đỗ xe của dự án khoảng 348 chỗ đỗ cơ bản đã tận dụng tối đa không gian ngầm, nâng cao hiệu quả đầu tư và khai thác sử dụng.

Đối với phần xây dựng nổi trên mặt đất: Công tyTNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội đề xuất dành phần lớn diện tích khu đất để trồng cây xanh, vườn hoa, đường dạo, có nghiên cứu kết nối với không gian xanh liền kề của công viên Thống Nhất.

ha noi se co bai do xe ngam ket hop khu vui choi nhay du trong nha
Bài toán bãi đỗ xe đang rất cần lời giải đáp ở Hà Nội. Ảnh Chí Duy

Ngoài ra, Công ty có đề xuất nghiên cứu bố trí kết hợp với khu trò chơi giải trí IFLY, đây là một loại hình trò chơi mô phỏng môi trường nhảy dù trong nhà, đang được khai thác phục vụ khách du lịch tại một số quốc gia (như Singapore).

Theo ý kiến của Sở việc đề xuất nghiên cứu xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp với trò chơi IFLY tại khu đất trong công viên Thống Nhất, không bố trí công trình thương mại là phù hợp với tính chất, chức năng của công viên cũng như đồng bộ với các công trình vui chơi giải trí hiện có và dự kiến sẽ được xây dựng theo quy hoạch (như khu nhà gương, khu đu quay, sân đua ô tô cho trẻ em và thiếu niên …), tạo sự thu hút khách đến công viên tham quan vui chơi giải trí nói riêng và thu hút khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội nói chung.

ha noi se co bai do xe ngam ket hop khu vui choi nhay du trong nha Hà Nội sẽ có nhiều bãi trông giữ xe ngầm 5 tầng

Xây dựng điểm đỗ xe ngầm là một chủ trương lớn của thành phố Hà Nội, trong những năm qua, thành phố đưa ra nhiều giải pháp phát triển giao thông tĩnh, kể cả ngầm và nổi nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với Pv ông Lê Đỗ Mười Phó Viện trưởng Viện Chiến lược GTVT cho biết: "Giao thông tĩnh là một trong những điểm mấu chốt để giảm thiểu ùn tắc giao thông cho HN.

Xây dựng bãi đỗ xe ngầm là quy luật tất yếu của các đô thị hiện đại, Các bãi đỗ xe ngầm ko chiếm nhiều diện tích. Hơn nữa những địa điểm được chọn để xây dựng đều được nghiên cứu rõ ràng, kết nối thuận lợi cho mọi người dân. Vị trí được lựa chọn chính là những vị trí có nhiều phương tiện ra, vào đô thị".

Bãi đỗ xe 3 tầng có diện tích xây dựng là hơn 10.000 m2 với 3 tầng đỗ xe ngầm, mỗi tầng hơn 5.600 m2 đủ sức chứa 390 chỗ cho ôtô. Tầng mặt đất có sân đường giao thông (2.230 m2), cây xanh (7.585 m2), nhà điều hành (250 m2), các công trình phụ trợ khác (266 m2). Tổng mức đầu tư khái toán là trên 96 tỷ đồng
Theo số liệu của ngành chức năng, trung bình mỗi năm thành phố có thêm hơn 200.000 phương tiện giao thông cá nhân trong khi đó, diện tích điểm đỗ xe mới chỉ đáp ứng khoảng 8 -10% nhu cầu. Số phương tiện còn lại phải tìm nơi để xe tại các chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, lòng đường, vỉa hè… không chỉ vi phạm trật tự giao thông mà còn ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.