Hà Nội sẽ làm 100 tuyến phố đẹp và phong cách

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng ý chủ trương đề xuất của Sở Xây dựng về việc thực hiện Đề án 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách phục vụ nhân dân thủ đô và du khách.

Đề án trên nhằm mục đích tạo ra các tuyến phố luôn xanh, sạch, đẹp và phong cách cho thành phố, tạo ra sản phẩm mới và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; quản lý tốt các hộ cá thể kinh doanh, các nhà hàng, khách sạn trên các tuyến phố đồng nhất và đẹp hơn; nâng cao hơn chất lượng giao thông thành phố; tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động.

ha noi lam 100 tuyen pho dep va phong cach
Phố Lê Trọng Tấn với các nhà mặt tiền chỉnh trang đồng bộ màu sơn (màu vàng nhạt và ghi xám) và biển quảng cáo (với hai màu xanh - đỏ)

Mục đích chính và quan trọng là trang trí lại các tuyến phố theo những phong cách kiến trúc được thành phố duyệt và không ảnh hưởng hoặc thay đổi nét văn hóa, hoặc kiến trúc vốn có truyền thống của mỗi tuyến phố.

Hình thức đầu tư 100 tuyến phố xanh, sạch, đẹp và phong cách theo mô hình xã hội hóa. Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thông qua Ban quản lý dự án do chủ đầu tư thành lập dưới sự giám sát chặt chẽ của UBND TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng, giao Sở chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện nội dung đề xuất Đề án theo quy định hiện hành trong tháng 9/2016, báo cáo UBND TP Hà Nội.

Trước đó, Hà Nội đã thực hiện tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân). Màu sơn sử dụng trên tuyến phố do UBND quận Thanh Xuân thống nhất với sở Quy hoạch kiến trúc gam màu cơ bản.

Các biển hiệu hai bên đường, các biển hiệu cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu. Hệ thống biển hiệu được lắp đặt, thiết kế đồng bộ với chiều cao biển là 1,1 m; chiều rộng tối đa bằng chiều rộng công trình; vị trí mép dưới biển hiệu là 3,0 - 3,2 m. Màu sắc được thiết kế với hai gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.