Hà Nội: Thêm một vụ tai nạn khi đang thi công đường sắt trên cao

Khi các công nhân đang thi công thì bất ngờ hàng rào bằng tôn dài gần 10m của công trường bất ngờ đổ ập ra lòng đường khiến 3 người bị thương.

Ngày 11/9, trả lời phóng viên Việt Nam Mới, ông Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân xác nhận thông tin, đêm qua đã xảy ra sự cố tại công trường thi công Dự án đường sắt đô thị trên cao, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Theo đó, sự cố xảy ra vào khoảng 23h00 tối 10/9, tại vị trí chỉ cách trụ sở Công an phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân chỉ hơn 10m.

ha noi them mot vu tai nan khi dang thi cong duong sat tren cao
Hàng rào tôn bị đổ.

Thời điểm này, khi các công nhân đang thi công thì bất ngờ hàng rào bằng tôn dài gần 10m của công trường bất ngờ đổ ập ra lòng đường. Vụ tai nạn khiến 3 người đang đi xe máy trên đường bị thương.

“Có 3 người đi đường bị xây xát nhẹ, trong đó có một cháu bé. Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi có đề nghị đưa các nạn nhân đi bệnh viện kiểm tra. Tuy nhiên, mọi người đều bảo không sao nên đã đi về nhà. Cháu bé có dấu hiệu bị hoảng loạn, nhưng gia đình cùng đưa cháu về nhà luôn chứ không đi viện”, ông Phương cho biết.

Ông Vũ Minh Phương cho biết thêm, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, công an quận đã cử lực lượng tới hiện trường để phối hợp khắc phục sự cố. Công an quận Thanh Xuân cũng mời đại diện Viện Kiểm sát tới giám sát, phối hợp xử lý vụ việc.

ha noi them mot vu tai nan khi dang thi cong duong sat tren cao
Lực lượng chức năng tới hiện trưởng xử lý vụ việc.

Theo Trưởng Công an quận Thanh Xuân, sự cố xảy ra trong quá trình các công nhân tiến hành khoan cọc. Nguyên nhân dẫn đến sự cố có thể do các công nhân thiếu quan sát khiến đất từ mũi khoan đùn lên, ép vào hàng rào tôn khiến cho hàng rào này bị đổ.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang củng cố, hoàn thiện hồ sơ để đề nghị xem xét xử lý trách nhiệm của đơn vị thi công.

“Ngay khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi không khắc phục sự cố, đảm bảo an toàn cho người đi đường. Về việc đề nghị xử lý trách nhiệm của đơn vị thi công, nhà thầu thì phải đợi tới khi chúng tôi hoàn thiện hồ sơ mới có thể nói được,” ông Phương nói.

ha noi them mot vu tai nan khi dang thi cong duong sat tren cao
Đoạn hàng rào bị đổ được dựng lại trong đêm.

Liên quan đến vụ việc này, một số thông tin cho rằng, mặc dù hiện trường vụ tai nạn rất gần trụ sở Công an phường Thượng Định nhưng gần 1 tiếng sau khi xảy ra vụ việc, công an phường mới tới nơi.

Về vấn đề này, ông Vũ Minh Phương cho biết: “Điều đó là không chính xác. Hiện trường chỉ cách trụ sở Công an phường hơn 10m. Khi nhận được thông tin, gần như công an phường đã tới hiện trường ngay lập tức. Tuy nhiên, có thể do có đồng chí mặc sắc phục, có đồng chí mặc thường phục, trời lại đêm tối nên mọi người không nhận ra ngay.”

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tai nạn tại công trường thi công Dự án đường sắt đô thị trên cao, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Tính tới thời điểm này, đã có 5 vụ tai nạn xảy ra tại công trường này. 5 vụ tai nạn khiến một người chết, ít nhất 5 người bị thương, một chiếc ô tô bị hư hỏng gần như hoàn toàn, một ô tô khác bị móp cảnh cửa, một số xe máy bị xước nhẹ.

Nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 9h15 phút ngày 6/11/2014, tại công trường thi công Nhà ga Thanh Xuân III, thuộc Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông, đoạn chạy qua đường Trần Phú, quận Hà Đông.

Cụ thể, trong quá trình cẩu thép, chiếc cần cẩu phục vụ xây dựng tuyến đường sắt bất ngờ đứt cáp, làm rơi 3 thanh sắt xuống đường, khiến anh Nguyễn Như Ngọc đang điều khiển xe máy qua khu vực này tử vong. Hai người dân là vợ chồng ông Nguyễn Trọng Nhân bị thương.

Dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm. Toàn tuyến đường sắt đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi.

Dự án này được đầu tư từ nguồn vốn vay của Trung Quốc và nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư ban đầu gần 8.770 tỉ đồng (552,86 triệu USD). Tuy nhiên, tính tới năm 2014, chi phí đã được điều chỉnh đội thêm 339,06 triệu USD so với tổng mức đầu tư ban đầu, nâng tổng mức đầu tư dự án lên gần 892 triệu USD.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.