Hà Nội: Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên sẽ thi trong mấy ngày?

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại các trường THPT chuyên ở Hà Nội sẽ thi 2 môn Toán và Ngữ văn cùng với lớp 10 không chuyên, sau đó sẽ thi môn chuyên vào ngày 10 - 11/6.
ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay ĐH Khoa học tự nhiên: 'Sinh viên tốt nghiệp lớp tài năng có thể đạt mức lương 60 triệu/tháng'
ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay 600 chỉ tiêu đầu vào Đại học Dược Hà Nội năm nay được xét trên những tiêu chí nào?
ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay 90.000 hồ sơ dự thi được cập nhật, tỷ lệ thí sinh đăng ký bài thi tự nhiên thấp hơn bài thi xã hội
ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay Hơn 96% sinh viên Học viện Tài chính có việc làm sau khi tốt nghiệp
ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay
Các em học sinh lớp 9 đang tích cực ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi ra lớp 10 (Ảnh: Đình Tuệ).

Theo quyết định của UBND TP Hà Nội dựa trên tờ trình của Sở GD&ĐT, việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên năm học 2017 - 2018 vẫn tiến hành theo phương thức thi tuyển với kết hợp với xét tuyển học bạ 4 năm THCS của học sinh.

Năm 2017, thành phố sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT với 2 môn thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận. Thời gian thi được tổ chức vào ngày 9/6. Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong buổi sáng, buổi chiều làm bài thi môn Toán.

Đối với lớp 10 THPT không chuyên sẽ tuyển sinh theo phương thức kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Thành phố sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT với hai môn thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận.

Riêng đối với lớp 10 chuyên (gồm 4 trường chuyên: THPT chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Hà Nội - Amsterdam và Sơn Tây), thí sinh sẽ thi 2 môn Ngữ văn và Toán cùng với lớp 10 không chuyên và thi môn chuyên trong hai ngày 10 - 11/6.

ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay
Học sinh lớp 12 chuyên Văn Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Ảnh: Đình Tuệ).

Với thí sinh nếu có nhu cầu, các em có thể đăng ký nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường chuyên kể trên tại Hà Nội. Mỗi học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào 2 lớp chuyên của 2 trong 4 trường chuyên trên. Mỗi thí sinh sẽ được đăng ký 2 nguyện vọng vào trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh.

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng vào các môn chuyên khác nhau của 2 trường với điều kiện buổi thi của các môn chuyên đó không trùng nhau. Ngoài ra, học sinh có thể nộp đơn dự tuyển vào bất kỳ trường THPT ngoài công lập hoặc các trung tâm GDTX trên toàn thành phố.

Bên cạnh đó, các trường đào tạo nghề cũng tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS có định hướng học nghề sớm. Mỗi thí sinh sẽ được đăng ký 2 nguyện vọng vào trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh.

Tuy nhiên, đối với khối ngoài công lập, phụ huynh, học sinh nên cân nhắc kỹ, lựa chọn cẩn thận bởi năm nay sẽ có một số trường ngoài công lập sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh vì không đảm bảo các yêu cầu về quy mô, chất lượng đào tạo.

Bên cạnh đó, Sở sẽ phát hành cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh vào lớp 10 THPT”. Điều này nhằm giúp các em học sinh chọn trường phù hợp với khả năng học tập của mình và giải đáp những thắc mắc xung quanh việc đăng ký nguyện vọng, điều kiện dự tuyển. Dự kiến, từ ngày 15-30/4 tới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào tất cả các trường công lập và ngoài công lập trên toàn thành phố.

ha noi thi sinh thi vao lop 10 chuyen se thi trong may ngay Hệ thống giáo dục Lômônôxôp hướng tới hội nhập quốc tế

Ban giám hiệu trường Lômônôxôp khẳng định, mục tiêu của nhà trường là hướng tới đào tạo học sinh có được tính trung thực, năng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.