Hà Nội: Triệt phá đường dây vận chuyển heroin xuyên Quốc gia

Cơ quan CSĐT - CAH Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công chuyên án mua bán vận chuyển 40 bánh heroin sang Trung Quốc tiêu thụ.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 11h30 ngày 16/3/2017, tại địa phận thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, CAH Chương Mỹ phối hợp với Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý (Bộ Công an) đã bắt giữ được Lương Xuân Thông (SN 1974, ở tổ 12, phường Ngọc Xuân, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi mua bán trái chất ma tuý.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 40 bánh heroin, 1 xe ô tô hiệu KIA SORENTO, BKS: 29A - 83474 và 27,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác.

ha noi triet pha duong day van chuyen heroin xuyen quoc gia
40 bánh Heroin được phát hiện trong nắp ca - po (Ảnh CQĐT cung cấp)

Tại CQĐT, Thông khai nhận mua 40 bánh heroin trên của một người không quen biết tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình rồi mang về giao cho La Văn Phong (SN 1968, ở tổ 1, thị trấn Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) để mang sang Trung Quốc tiêu thụ.

Lập tức, cơ quan chức năng đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với La Văn Phong ngay sáng ngày hôm sau.

Bước đầu, Phong thành khẩn khai nhận rõ hành vi mua bán trái phép chất ma tuý (40 bánh heroin nói trên).

ha noi triet pha duong day van chuyen heroin xuyen quoc gia
Lương Xuân Thông thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Chia sẻ với PV, cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tuý - CAH Chương Mỹ cho biết, trong vụ án này các đối tượng hoạt động rất tinh vi và bài bản.

“Ban đầu đối tượng Thông sợ bị theo dõi đã tắt điện thoại liên lạc với đồng bọn. Sau đó, trong quá trình di chuyển các đối tượng thường xuyên đổi xe khách và xe du lịch để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Đặc biệt, 40 bánh ma túy được các đối tượng giấu trong nắp ca - pô ô tô. Đây cũng là một trọng những "bài" được các đối tượng nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Thường xe đi đường dài, rất ít người bật nắp ca - pô lên để kiểm tra vì nóng và nguy hiểm. Chính vì thế mà các đối tượng đã nhắm vào "điểm yếu" này để giấu ma túy.

Tuy nhiên, các trinh sát tham gia phá án dày dạn kinh nghiệm đã không để sổng “con mồi”. Khi Thông đến địa phận thị trấn Xuân Mai đã lọt vào trận địa mai phục của cơ quan công an và bị bắt giữ” – cán bộ điều tra thông tin.

Hiện cơ quan CSĐT -CAH Chương Mỹ tiếp tục phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP Hà Nội điều tra mở rộng vụ việc.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.