Hà Nội: Triệt phá nhóm đối tượng dùng tiền giả mua điện thoại di động qua mạng

Phòng CSHS, Công an Hà Nội vừa triệt phá nhóm đối tượng dùng tiền giả mua điện thoại di động qua mạng.

Hôm nay, 8/1, báo Zing thông tin Phòng CSHS Công an Hà Nội cho biết đã triệt phá đường dây sử dụng tiền giả để mua điện thoại di động, khởi tố bị can đối với Triệu Đình Lợi (32 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) và 3 người khác về các hành vi Cướp giật tài sản, Tàng trữ và lưu hành tiền giả.

ha noi triet pha nhom doi tuong dung tien gia mua dien thoai di dong qua mang
Tiền giả được các đối tượng sử dụng để mua điện thoại. (Ảnh: Linh Nhi/Zing).

Trước đó, cơ quan công an nhận được thông tin trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Thanh Trì (Hà Nội) có hiện tượng sử dụng tiền giả để mua điện thoại di động. Và nhóm gây án sẽ cướp giật tài sản rồi bỏ chạy nếu người bán phát hiện tiền giả.

Liên quan đến vụ việc này, báo An ninh Thủ đô dẫn thông tin chi tiết từ hồ sơ vụ án cho thấy: Tháng 11/2018, Triệu Đình Lợi nhờ Trịnh Thế Nam mua tiền giả với mục đích để sử dụng mua điện thoại di động thông qua hệ thống bán hàng trên mạng xã hội.

Nam đã mua giúp Lợi 3 triệu dồng tiền thật được 10 triệu đồng tiền giả. Sau khi có tiền giả, các đối tượng dùng để trả cho nhân viên giao hàng, hoặc lợi dụng sơ hở của nhân viên giao hàng sẽ cướp giật rồi tẩu thoát.

Bằng thủ đoạn này, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp giật điện thoại di động.

Cụ thể, vào ngày 17/11/2018, Lợi gọi điện thoại đến tổng đài Siêu thị điện máy ở quận Hà Đông, rồi dùng tên giả đặt mua 1 chiếc điện thoại SamSung A6 với giá 5,2 triệu đồng và yêu cầu giao hàng đến đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Khoảng 20h cùng ngày, nhân viên giao hàng đến điểm hẹn thì Lợi cùng Sơn yêu cầu người này đi sâu vào trong ngõ để kiểm tra hàng.

Lợi dụng lúc nhân viên giao hàng mất cảnh giác, các đối tượng đã cầm điện thoại di động nhảy lên xe máy bỏ chạy. Các đối tượng đem bán chiếc điện thoại được 4 triệu đồng và mua ma túy để sử dụng.

Ở vụ việc thứ hai, hôm 22/11, cũng bằng phương thức cũ các đối tượng đã mua chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO và thanh toán 7,7 triệu tiền giả cho nhân viên.

Các vụ việc khác xảy ra vào ngày 11/11, tại đường Nguyễn Xiển và ngày 2/11, các đối tượng đã mua 2 chiếc điện thoại di động bằng hơn 10 triệu đồng tiền giả.

Ngoài việc sử dụng tiền giả mua điện thoại di động rao bán trên mạng xã hội, Lợi còn cho Triệu Đình Thọ 2 triệu đồng tiền giả để dùng vào việc trả nợ, nhưng Thọ chưa kịp sử dụng thì bị Cơ quan Công an bắt giữ.

Theo Phòng CSHS cho biết, Triệu Đình Lợi đã có 1 tiền án, 1 tiền sự và Triệu Đình Thọ có 1 tiền án.

ha noi triet pha nhom doi tuong dung tien gia mua dien thoai di dong qua mang Cần nghị định mới chống tiền giả

Cho rằng Quyết định số 130 ban hành năm 2003 về bảo vệ tiền Việt Nam không còn phù hợp với bối cảnh hiện tại, ...

ha noi triet pha nhom doi tuong dung tien gia mua dien thoai di dong qua mang Hành khách thi nhau dùng tiền âm phủ, công ty xe bus lỗ 300 triệu đồng

Một công ty xe bus ở miền tây nam Trung Quốc đang vật lộn để trang trải chi phí khi nhiều hành khách thi nhau ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.