Hà Nội trồng 6.000 cây hoa sữa, Công ty Cây xanh khẳng định số lượng này là rất ít

Theo Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội, số lượng hoa sữa ở Thủ đô rất nhỏ và khoảng chục năm nay không trồng thêm.
ha noi trong 6000 cay hoa sua cong ty cay xanh khang dinh so luong nay la rat it
Theo Công ty Cây xanh, Hà Nội hiện có khoáng gần 6.000 cây hoa sữa. Ảnh: Di Linh

Thời gian gần đây, nhiều người dân Hà Nội than phiền về việc hoa sữa được trồng quá nhiều, nở hoa dày đặc gây mùi khó chịu ở nhiều tuyến phố.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội, đơn vị phụ trách quản lý cây xanh ở Thủ đô cho biết số lượng cây hoa sữa hiện nay trên địa bàn TP Hà Nội khoảng gần 6.000 cây.

"Số lượng này rất nhỏ và trong khoảng chục năm trở lại đây, Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội không trồng thêm cây hoa sữa nào trên địa bàn TP", đại diện Công ty Cây xanh cho hay.

ha noi trong 6000 cay hoa sua cong ty cay xanh khang dinh so luong nay la rat it
Hoa sữa đang gây khó chịu cho người dân Thủ đô. Ảnh: Di Linh

Khi được hỏi về việc tuyến phố nào của Hà Nội đang trồng nhiều cây hoa sữa nhất, vị đại diện của Công ty Cây xanh cho biết đơn vị này... chưa có thông kê nhưng phố có nhiều hoa sữa có thể kể đến như Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng.

"Theo Nghị định 64 của Chính phủ và Quy định 19 của UBND TP Hà Nội về việc trồng cây xanh đô thị, khoảng cách mỗi cây xanh là từ 5-7m.

Chúng tôi chỉ là đơn vị thực hiện. Đề xuất chặt hạ hay di chuyển của người dân nằm ngoài thẩm quyền", đại diện Công ty Cây xanh Hà Nội cho biết thêm.

ha noi trong 6000 cay hoa sua cong ty cay xanh khang dinh so luong nay la rat it
ĐBQH Dương Trung Quốc cho biết có một giai thoại về việc hoa sữa từng được trồng để che bớt mùi của công ty vệ sinh. Ảnh minh họa: Di Linh

Cũng liên quan đến vấn đề hoa sữa gây mùi khó chịu, ĐBQH Dương Trung Quốc cho biết, nhiều người bị tác động khá mạnh về tâm lý do các tác phẩm thi ca.

"Về mặt quản lý đô thị thì cần phải tính toán cẩn thận trồng cây gì để có tác động tích cực như bóng mát, hương sắc.

Trên thực tế có nhiều đô thị mới trồng cả dãy hoa sữa đôi khi gây mùi khó chịu. Nếu mùi hoa sữa thoang thoảng thì còn dễ chịu", ĐBQH Dương Trung Quốc cho hay.

ha noi trong 6000 cay hoa sua cong ty cay xanh khang dinh so luong nay la rat it
Hoa sữa từng đi vào nhiều tác phẩm thi ca. Ảnh minh họa: Di Linh

Cũng theo ông Quốc, Hà Nội ngày xưa từng có giai thoại về việc một con phố trồng nhiều hoa sữa để che bớt mùi của công ty vệ sinh sản xuất phân khô bán cho đồn điền trồng cây.

"Hoa sữa gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến cư dân tại chỗ, ảnh hưởng môi trường sống của họ thì nên chặt bớt hoặc di chuyển đi. Nếu người dân thấy khó chịu và đề xuất thì đây cũng là yêu cầu chính đáng", ông Dương Trung Quốc cho biết thêm.

ha noi trong 6000 cay hoa sua cong ty cay xanh khang dinh so luong nay la rat it Người dân khó chịu với mùi hoa sữa vì Hà Nội trồng sai kỹ thuật?

Theo TS Phạm Anh Tuấn - Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc cảnh quan, khoảng cách trồng hoa sữa theo quy định tối thiểu là ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.