Đường Nguyễn Chí Thanh sẽ được mở rộng thành bốn làn xe để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông thường xuyên tại đây.
UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Giao thông Hà Nội chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.
Tuyến đường này dài 1,8 km, chạy từ phố Kim Mã cắt ngang qua đường La Thành đến đường Láng, nối với đường Trần Duy Hưng. Ảnh: Hùng Thập
Khánh thành năm 2001, đường Nguyễn Chí Thanh thời điểm đó được Bộ Giao thông bình chọn là đường đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Hùng Thập
Hiện mỗi bên đường có ba làn xe. Dải phân cách giữa rộng gần 20 m được trồng hoa và một số loại cây cảnh.
Nay, dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m.
Phần đường mới sau khi xén dải phân cách sẽ được cải tạo, hoàn thiện phục vụ các phương tiện lưu thông.
Trên đoạn dải phân cách được chỉnh sửa sẽ trồng mới cây xanh nhiều tầng.
Tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường Vi kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay.
Nhiều năm qua tuyến đường cửa ngõ Hà Nội này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông
Do ôtô, xe máy nối đuôi nhau dài hàng km. Nhiều tài xế đã leo xe lên dải phân cách...
Thảm cỏ dải phân cách giữa nhiều đoạn bị cày nát.
Trong thời gian đường được mở rộng, nhân viên Công ty Cây xanh Hà Nội tiếp tục chăm sóc phần cây cỏ còn lại.
"Chúng tôi tiếp tục công việc của mình cho đến khi dự án phá dải phân cách làm đường bắt đầu từ cuối tháng 12", một nhân viên cho hay. Theo kế hoạch tuyến đường sẽ hoàn thành mở rộng trước Tết Nguyên đán 2018.
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.