Hà Nội: Y án tử hình cho kẻ trộm vặt gây trọng án ở Thạch Thất

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giữ y án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (47 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.
ha noi y an tu hinh cho ke trom vat gay trong an o thach that Giang Kim Đạt bị tuyên phạt tử hình

Chiều nay, 22/2, HĐXX đã tuyên án vụ án Giang Kim Đạt và các đồng phạm. Theo đó, bị cáo Giang Kim Đạt và Trần ...

ha noi y an tu hinh cho ke trom vat gay trong an o thach that Người nhà liên quan tới vụ án oan Huỳnh Văn Nén yêu cầu tử hình hung thủ

Người nhà bị hại liên quan tới vụ án oan Huỳnh Văn Nén yêu cầu tử hình hung thủ cũng như tăng số tiền bồi ...

ha noi y an tu hinh cho ke trom vat gay trong an o thach that Tự nguyện nộp hơn 10 tỷ đồng, Dương Chí Dũng có thoát tội tử hình?

Bên hàng lang cuộc họp báo chiều 23.1 của Bộ Tư pháp, Dân Việt đã trao đổi nhanh với ông Mai Lương Khôi - Phó ...

Ngày 17/3 TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (47 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) ra xử phúc thẩm tội Giết người và Cướp tài sản theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa, Kỳ khai nhận: “Bị cáo rất ân hận. Bị cáo không xin pháp luật tha thứ cho mình. Bị cáo chỉ xin HĐXX thay mặt cho bị cáo được hiến thể xác cho y học”.

Về vấn đề này, Chủ tọa đề nghị thư ký phiên tòa ghi rõ vào để đề xuất với cơ quan chức năng vì điều này cũng mang tính nhân văn.

Trả lời câu hỏi về việc xin giảm nhẹ hình phạt của mình, Kỳ cho rằng bản thân mình chưa đến mức độ phải bị tử hình như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Khi được nói lời sau cùng trước khi vào nghị án, Kỳ xin gia đình nhà bị hại tha thứ cho mình, để có cơ may được hiến tạng cho y học.

ha noi y an tu hinh cho ke trom vat gay trong an o thach that
Bị cáo Kỳ trong giờ nghị án (Ảnh: CTV)

Trao đổi với PV trong giờ nghị án, Luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP Hà Nội chia sẻ: "Đây là điều cuối cùng Kỳ có thể làm được để sám hối những tội lỗi đã gây ra cho xã hội. Kỳ hy vọng các bộ phận cơ thể mình sẽ phục vụ cho y học để cứu giúp được nhiều người khác có cơ hội được sống".

Sau giờ nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm đã giữ nguyên quyết định tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Kỳ như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, vào khoảng 23h ngày 6/12, để thực hiện hành vi phạm tội, Kỳ chuẩn bị một con dao dấu trong túi quần rồi lang thang ở khu vực xã Hương Ngải và xã Canh Nậu xem có nhà nào sơ hở thì lẻn vào trộm cắp.

Đến rạng sáng 7/12, khi đi qua địa bàn xã Canh Nậu, Kỳ phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân (57 tuổi, ở thôn 9, xã Canh Nậu) đóng cổng nhưng cửa phòng mở nên trèo tường rào vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chỉnh (27 tuổi, con út ông Chuân) ở tầng 2. Lấy trộm được 2 chiếc điện thoại để ở bàn máy tính và đầu giường, khi xuống cầu thang Kỳ bị anh Chỉnh phát hiện, hô hoán.

Nghe thấy tiếng cậu con trai, ông Chuân tỉnh giấc lao ra khỏi phòng ngủ thì thấy anh Chỉnh đang giằng co với Kỳ nên cũng xông vào hỗ trợ, nhưng đã bị đối tượng dùng dao nhọn đâm vào chân, đầu, ngực và bụng. Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Năm (53 tuổi – vợ ông Chuân), anh Tuân Nguyễn Lương Tuân (33 tuổi – con trai ông Chuân) cũng chạy tới khống chế Kỳ nhưng cũng cũng bị đối tượng gây thương tích nhẹ.

Sau khi gây án, Kỳ nhanh chân chạy thoát ra hướng máy giặt kê sát tường rào. Trên đường bỏ chạy, Kỳ vứt dao gây án xuống ruộng rồi lẩn trốn tại khu vực xã Trung Châu (huyện Đan Phượng).

Theo kết quả giám định, ông Chuân tử vong do bị 3 vết thương ở đầu và lưng, anh Chỉnh thiệt mạng do vết thương ở bụng. Hai người còn sống là bà Năm và anh Tuân bị đâm vào đùi, vai....

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 8.120 tỷ đang mời đầu tư ở Kim Chung và Đại Mạch, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G3 tại các xã Kim Chung và Đại Mạch, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện hơn 8.120 tỷ đồng.