Hà Nội chính thức có quy tắc ứng xử nơi công cộng | |
PuKa: ‘Nợ khán giả và chị Khả Như một lời xin lỗi’ | |
Chế độ bồi dưỡng cho người tiếp công dân |
Hà Nội yêu cầu cán bộ tươi cười với dân, xin lỗi nếu để dân phải chờ đợi. Ảnh: Báo Tin tức |
Ngày 23/3, UBND Hà Nội ban hành kế hoạch số 69/KH-UBND về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
Cụ thể, mục đích của kế hoạch là chấn chỉnh và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cự trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức, viên chức thành phố.
TP Hà Nội yêu cầu thay đổi căn bản tư duy, thái độ, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trên tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”.
Điều đáng chú ý trong kế hoạch trên của TP Hà Nội là yêu cầu các đơn vị niêm yết tại tất cả các bộ phận tiếp dân, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, các đơn vị thực hiện dịch vụ công (xong trước ngày 30/4) 10 nội dung gồm:
"Khách đến được chào hỏi; khách ở, luôn tươi cười; khách hỏi, được tư vấn; khách yêu cầu, phải tận tâm; khách cần, được thông báo; khách vội, giải quyết nhanh; khách chờ, được xin lỗi; khách phàn nàn, phải lắng nghe; khách nhờ, luôn chu đáo; khách về, được hài lòng".
Hà Nội cũng chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương công vụ và văn hóa công sở của cán bộ, công chức, viên chức.