Hà Tĩnh': Cấp hơn 3.500 tấn gạo cho người dân bị ảnh hưởng sau bão

 3.500 tấn gạo vừa được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất để cấp phát cho người dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng sau cơn bão số 10.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Tài chính xuất cấp hơn 3.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia cho tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua.

Về việc cấp phát, Thủ tướng yêu cầu Hà Tĩnh sử dụng số gạo đúng đối tượng, đảm bảo kịp thời cho người dân. Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Hà Tĩnh xem xét các trường hợp sau khi thực hiện mà còn gặp khó khăn phải báo cáo với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để tiếp tục hỗ trợ.

ha tinh cap hon 3500 tan gao cho nguoi dan bi anh huong sau bao
Cấp hơn 3.500.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia cho tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh Hoài Nam

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, cơn bão số 10 đã khiến tỉnh này thiệt hại hơn 6.000 tỷ đồng, 2 người tử vong và 80 người bị thương. Có hơn 90.000 ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng.

Ngày 19/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo thiệt hại sau cơn bão số 10, cơn bão có tên quốc tế là Doksuri đã khiến 2 người tử vong và 80 người bị thương nhẹ.

Theo chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, cơn bão đi qua đã khiến hơn 93,2 nghìn ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái; 332 ha lúa và hơn 3.000 ha rau màu và cây ăn quả bị ngập úng; 1.337 ha nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; 308 phương tiện tàu thuyền hư hỏng.

UBND tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ 3.000 tấn gạo cứu đói cho người dân thiệt hại nặng.

Đồng thời, hỗ trợ kinh phí tu sửa ngay 2 cột tháp truyền hình sớm hoạt động trở lại và hỗ trợ kinh phí khắc phục hạ tầng nhà ở, trường học, cơ sở khám chữa bệnh, đê điều, thuốc, hóa chất.

Đến ngày 22/9, Chính phủ đồng ý hỗ trợ 40 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để xây dựng lại hai cột sóng phát thanh truyền hình.

ha tinh cap hon 3500 tan gao cho nguoi dan bi anh huong sau bao Một tháng sau bão số 10: 'Chúng tôi giờ như người vô gia cư'

Những thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra tại tỉnh Hà Tĩnh, quá sức tưởng tượng. Chỉ sau vài giờ, bão đã “quần ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...