Hà Tĩnh muốn bổ sung dự án trường đua chó Xuân Thành vào quy hoạch

UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ bổ sung dự án trường đua chó Xuân Thành vào Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh này.
ha tinh muon bo sung du an truong dua cho xuan thanh vao quy hoach
(Ảnh minh họa: Tiền phong).

Mới đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị bổ sung Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó Xuân Thành (trường đua chó Xuân Thành, khu du lịch Xuân Thành, Nghi Xuân) vào Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh này.

Theo Hà Tĩnh, trường đua chó Xuân Thành được cấp Giấy chứng nhận đầu tư ngày 10/5/2007 và điều chỉnh lần 1 ngày 25/12/2014.

Được biết, diện tích sử dụng đất của dự án là 29.343m2; tổng vốn đầu tư 300 tỷ đồng; thời hạn hoạt động 49 năm.

Đáng chú ý, dự án trường đua chó Xuân Thành có điều kiện nhà đầu tư chỉ được hoạt động đua chó có đặt cược, dự thưởng sau khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động đua chó có đặt cược, dự thưởng theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, dự án phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh và nhà đầu tư đã hoan thành lập quy hoạch, đánh giá tác động môi trường cũng như xây dựng xong một số hạng mục.

"Đến nay nhà đầu tư đã hoàn thành đầu tư trường đua với số vốn đầu tư trên trên 82,47 tỷ đồng và cơ bản đáp ứng được các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật phục vụ đua chó", UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Tỉnh này cũng nhận định, trường đua chó Xuân Thành là một trong những dự án trọng điểm hút khách du lịch đến địa phương.

Do đó, Hà Tĩnh đề nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, cho phép bổ sung Dự án trường đua chó Xuân Thành vào quy hoạch.

Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng đề nghị trong thời gian tỉnh này chưa hoàn thành việc rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 và xây dựng Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; giao Bộ KH&ĐT tổ chức thẩm định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án nêu trên. Được biết, đối với đề nghị của Hà Tĩnh, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản lấy ý kiến của một số Bộ liên quan về vấn đề trường đua chó Xuân Thành.

ha tinh muon bo sung du an truong dua cho xuan thanh vao quy hoach Bí thư Đà Nẵng đề nghị nghiên cứu thận trọng dự án trường đua chó, đua ngựa

Trường đua chó, đua ngựa diện tích hơn 580.000m2 ở quận Cẩm Lệ, Bí thư Đà Nẵng đề nghị cần cân nhắc, nghiên cứu thận ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.