Hà Tĩnh: Sản phụ tử vong sau ca mổ, bệnh viện hỗ trợ 200 triệu đồng

Cháu bé vừa cất tiếng khóc chào đời được khoảng 2 giờ thì người mẹ tử vong. Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của chị H., người nhà bệnh nhân đã vây kín bệnh viện để yêu cầu làm rõ.

Ngày 15/11, chị Hồ Thị H. (SN 1982), trú tại thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để sinh con thứ 3. Tuy nhiên, khi vừa sinh con được vài giờ thì sản phụ tử vong.

Cho rằng bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết bất thường của sản phụ H., người nhà bệnh nhân đã vây kín bệnh viện. Đến 20h tối cùng ngày, thi thể sản phụ H. mới được đưa về nhà mai táng.

Ông Trần Hữu Cửu (62 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân), bố chồng sản phụ cho biết, vào sáng ngày 15/11 chị H. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trong tình trạng sức khỏe bình thường.

Sau khi nhập viện, đến khoảng hơn 8h thấy chị H. chuyển dạ, gia đình vội vàng gọi bác sĩ đến thăm khám. Sau đó, chị H. được đưa lên bàn mổ để phẫu thuật.

“Đến khoảng 10h thì bác sĩ thông báo rằng con dâu tôi đã bị băng huyết, tình trạng của cháu cực kỳ nguy hiểm, máu liên tục trào ra, tuy nhiên khoảng 30 phút sau, gia đình được bác sĩ cho biết huyết áp con dâu tôi đã tăng, đầu ngón tay hồng hào lại. Nhưng đến khoảng 12h thì thấy 2 xe cấp cứu tới chở con dâu tôi ra bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu, khi đến nơi bác sỹ tại đây cho biết bệnh nhân đã chết trên đường đi”, ông Cửu đau xót nói.

ha tinh san phu tu vong sau ca mo benh vien ho tro 200 trieu dong
Người nhà sản phụ H. vây kín bệnh viện trong đêm. Ảnh Hoài Nam

Ông Cửu cho rằng Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân đã tắc trách nên dẫn đến cái chết thương tâm của con dâu mình.

“Khi chuyển viện thì bác sĩ thông báo con dâu tôi đã chết, đồng tử đã giãn, mạch không bắt được nữa. Như vậy đây là lỗi của Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân, thể hiện sự vô trách nhiệm, bởi thấy con tôi nguy kịch như thế sao không chuyển đi sớm”, ông Cửu bức xúc nói.

Trước cái chết của sản phụ H. gia đình bệnh nhân yêu cầu phía bệnh viện phải có trách nhiệm, đồng thời phải bố trí theo dõi và chăm sóc con của sản phụ.

Cũng theo người nhà sản phụ H. thì sau khi xảy ra sự việc, giữa bệnh viện và người nhà đã thống nhất số tiền hỗ trợ là 200 triệu đồng. Hiện phía bệnh viện đưa trước 30 triệu đồng, còn lại số tiền 170 triệu đồng sẽ được thanh toán vào ngày 20/11.

Liên quan đến sự việc này, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân cho biết, sản phụ nhập viện trong tình trạng bình thường, không có tiền sử bệnh tim mạch. Người người trực tiếp mổ cho sản phụ H. là bác sĩ Hoàng Thị Hồng, Trưởng khoa sản.

ha tinh san phu tu vong sau ca mo benh vien ho tro 200 trieu dong
Người nhà đem thi thể chị H. đến bệnh viện để yêu cầu làm rõ. Ảnh Hoài Nam

“Sau khi mổ xong thì phát hiện sản phụ có hiện tượng rau cài răng lược tại chính vết mỗ cũ, lúc này máu chảy rất nhiều nên ê kíp bác sĩ quyết định cắt tử cung của bệnh nhân, đồng thời kêu gọi cán bộ nhân viên của bệnh viên hiến máu để cứu bệnh nhân”, ông Hà Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, sau khi cấp cứu tình trạng bệnh nhân có chiều hướng tiến triển, huyết áp tăng lên, tuy nhiên sau đó lại tụt xuống trở lại.

“Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch, phía bệnh viện và người nhà quyết định chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Sản, Nhi Nghệ An vào lúc 12h. Do bệnh nhân đã tử vong nên thi thể sản phụ lại được đưa trở về BVĐK Nghi Xuân. Hiện tại trước mắt bệnh viện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 30 triệu để lo mai táng vì hoàn cảnh của gia đình nạn nhân rất khó khăn, sau đó hai bên tiếp tục thoả thuận. Còn cháu bé bệnh viện sẽ có trách nhiệm cùng người nhà chăm sóc”, ông Sơn nói.

Theo ông Sơn, phía bệnh viện chưa thể kết luận được nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ H. . Bệnh viện sẽ báo cáo sự việc lên Sở Y tế, đồng thời phối hợp với các đơn vị để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ tử vong.

ha tinh san phu tu vong sau ca mo benh vien ho tro 200 trieu dong Đắk Nông: Sản phụ tử vong nghi do thuyên tắc mạch ối khi sinh con thứ 4

Người nhà sản phụ cho rằng, chị Th. sinh con thứ 4 nên gia đình đã đề nghị bác sĩ mổ đẻ nhưng không được ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.