Hai bố con hành hung thương binh hạng 2/4 ở Hà Nội lĩnh án

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND huyện Chương Mỹ đã quyết định xử phạt 3 bị cáo hành hung thương binh hạng 2/4 tổng cộng 57 tháng tù.

Sáng 21/6, TAND huyện Chương Mỹ đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Bá Nhu (SN 1966 – chủ mưu), Nguyễn Bá Tài (SN 1992 – con Nhu) cùng trú tại An Mỹ, Mỹ Đức, TP Hà Nội và Bùi Bá Hùng (SN 1994, trú tại thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân của vụ án là ông Vin Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở Chương Mỹ, Hà Nội) là thương binh loại A, thương tật hạng 2/4.

Theo cáo trạng truy tố, chiều tối 25/1/2017, Nhu đi xe ô tô chở Tài và con dâu xuôi theo hướng Quốc lộ 6A về hướng chợ Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ). Khi tới khu vực Hòa Sơn, thị trấn Chúc Sơn, ô tô của bị cáo Nhu va chạm với xe ba bánh của thương binh Hoàng Tiến Vin. Hậu quả, ô tô bị gãy vỡ gương chiếu hậu. vỡ kính chắn gió cánh cửa xe phía trước, xây xước phía sau xe.

Sau va chạm, người lái xe ba bánh không dừng lại mà bỏ chạy nên Nhu cùng con trai hô hoán người dân đuổi theo. Thấy vậy, Bùi Bá Hùng đã lấy xe máy chở Nhu đuổi theo, còn Tài đi nhờ một xe máy khác. Ngoài hai cha con Nhu, còn có một số người dân đuổi theo nhằm chặn xe ba bánh của ông Vin.

Khi đến khu vực thôn Phượng Đồng, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hùng đuổi kịp và chặn xe ba bánh lại. Sau đó, Nhu xuống xe nhặt nửa viên gạch bên đường ném thẳng vào bả vai của thương binh Vin.

Dù bị chặn xe nhưng ông Vin vẫn tiếp tục điều khiển xe đi tiếp nhưng do vết thương ở vai, đường hẹp nên xe đi chậm. Sau đó, người dân chặn xe của ông Vin lại và Hùng lao tới đánh thẳng vào đầu ông Vin còn Tài thì áp sát lôi thương binh điều khiển xe ba bánh ngã xuống đường.

Khi thương binh Hoàng Tiến Vin bị ngã, hai cha con Nhu xông vào đấm, tát, Hùng thì khóa tay lái xe ba bánh rồi đưa về phía xe máy của mình để quay lại hiện trường vụ tai nạn.

57 thang tu cho ba bi cao hanh hung thuong binh hang 24
Ba bị cáo tại tòa (Ảnh: Nhật Anh)

Nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông được cơ quan công an xác định do ông Vin điều khiển xe ba bánh đi không đúng phần đường va chạm với xe ô tô của Nhu, sau đó rời khỏi hiện trường. Về phần thương binh sau khi bị hành hung đã bị thương tích 15%.

Cáo trạng xác định, ô tô của bị cáo Nhu bị hư hại tài sản được giám định là 4,9 triệu đồng, xe ba bánh của ông Nhu cũng bị bố con bị cáo Nhu giật mất thanh kim loại trị giá khoảng 50.000 đồng.

Đối với hành vi điều khiển xe ba bánh tự chế đi không đúng phần đường va chạm với phương tiện đi ngược chiều gây thiệt hại tài sản 4,9 triệu đồng của ông Vin đã vi phạm khoản 1, điều 9, Luật giao thông đường bộ. Sau khi gây tai nạn giao thông, ông Vin rời khỏi hiện trường, công an căn cứ Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 xử phạt ông Vin 2,3 triệu đồng. Bố con bị cáo Nhu cũng bị phạt 3,5 triệu đồng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 khi làm hư hại xe của ông Vin.

Tại tòa, hai bố con Nhu – Tài khai nhận do bức xúc vì tai nạn giao thông nên đã có hành vi không đúng, sau khi biết ông Vin là thương binh thì đã đến tận gia đình để xin lỗi.

Trả lời HĐXX lý do vì sao làm hỏng xe ô tô của bị cáo lại không dừng lại để giải quyết? ông Vin trình bày do không biết là xảy ra va chạm giao thông nên vẫn đi bình thường, đến khi bị chặn đánh mới biết sự việc.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo gây bức xúc trong dư luận khi bị hại là đối tượng được nhà nước quan tâm, là thương binh không có khả năng tự vệ, nên cần một bản án nghiêm khắc để ngăn ngừa đề phòng chung. Bởi vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nhu 27 tháng tù, bị cáo Tài 15 tháng tù. Nguyễn Bá Hùng tham gia đánh ông Vin cũng nhận mức án 15 tháng tù theo đúng tội danh bị đưa ra xét xử.

57 thang tu cho ba bi cao hanh hung thuong binh hang 24 Người phụ nữ thuê sát thủ ra tay bắn người tình

Mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày, người đàn bà đất Cảng nhờ 2 đàn em thân tín của mình mang súng đi xử chồng ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.