Hài hước đón dâu vùng cao: Vượt nhiều ‘chướng ngại vật’, vào nhà cô dâu thêm thử thách bất ngờ

Phải vượt nhiều chướng ngại vật mới vào được nhà cô dâu, nhưng vào đến nơi rồi còn phải thêm thử thách bất ngờ nữa - kí sự đón dâu vùng cao được anh Tùng kể lại chân thật và hài hước.

Ngày cưới chắc chắn là ngày trọng đại và ý nghĩa nhất đối với cô dâu chú rể. Nhưng với anh Nguyễn Tùng thì ngày cưới của đồng nghiệp cùng cơ quan lại là ngày đáng nhớ nhất bởi anh được “trải nghiệm” làm lái xe đón dâu ở xã Hữu Lễ, huyện Văn Quan, Lạng Sơn, cách Hà Nội khoảng 150 km.

Chia sẻ với phóng viên, anh Tùng cho biết chú rể tên Trịnh Minh Tuấn và cô dâu là Nông Thị Nguyệt. Hai người đã có quãng thời gian tìm hiểu 3 năm trước khi quyết định về chung một nhà. Là bạn thân cũng là đồng nghiệp, anh Tùng được cả cô dâu chú rể mời làm lái xe trong ngày đón dâu.

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo
Ngày cưới đáng nhớ của cô dâu Nông Thị Nguyệt và chú rể Trịnh Minh Tuấn.
hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo
Anh Tùng - đồng nghiệp của cô dâu chú rể đảm nhận lái xe trong ngày đón dâu cũng có trải nghiệm có một không hai.

Hành trình đón dâu vùng cao khá vất vả và gian nan khi gặp sự cố bất ngờ phải thay đổi lộ trình đón dâu, đi con đường khác với lộ trình ban đầu. Cũng từ đây được đi rất khó khăn, lên đèo, vượt suối, gặp nhiều ổ gà, sạt lở. Nhưng qua giọng kể hài hước của anh Tùng, ngày đón dâu nhiều thử thách này lại mang đến nhiều niềm vui vả tiếng cười cho cả đoàn.

Theo lời kể của anh, đúng 8 giờ sáng, cả đoàn tập trung tại nhà trai. Xe đón dâu hiệu Mazda2 màu trắng tinh khôi độ Body Kit Sport “sang chảnh”, hoa lá xinh tươi cũng sẵn sàng. Theo sau là một SUV 7 chỗ, nối tiếp là 3 xe 16 chỗ. Đội hình khá hoành tráng, ai nấy đều bồi hồi và lên đường nhằm hướng nhà cô dâu thẳng tiến.

Đi hết đoạn đường quốc lộ phẳng lì, thuận lợi mất khoảng 1 tiếng. Thêm nửa tiếng nữa đi vào đoạn đường tiểu ngạch bê tông. Cả đoàn bắt đầu gặp khó khăn khi khoảng 10h30, xe dẫn đầu báo đường vào nhà cô dâu sáng sớm bị sạt lở, phải đi đường vòng, nhưng có người dẫn đường. Và từ đây, một pha "bi hài kịch" bắt đầu mang tên “đường vòng”.

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo
Đoàn đón dâu gặp khá nhiều vất vả mới đến được nhà cô dâu đúng giờ.

Anh Tùng cho biết, nếu đi đường chính chỉ mất khoảng 5 km nữa là đến nơi, đường rộng và rất đẹp. Nhưng do gặp sự cố nên đoàn phải đi đường vòng xa gấp 5 lần, đường nhỏ và hẹp.

Đến 11 giờ, cả đoàn đi vào con đường nhỏ. Anh Tùng cho biết chưa từng đi con đường gập ghềnh và khó đi như thế. “Đường vừa hẹp vừa ngoằn nghèo, ghập ghềnh sỏi đá, những đoạn đường đất sau đó do ảnh hưởng bão nên nhão nhoẹt nước, bùn non ngập bánh. Các xe đi sau gầm cao thì không sao. Nhưng xe chú rể là xe Sedan gầm thấp, dù mình có kinh nghiệm lái xe đã lâu nhưng cũng khá vất vả mới qua được đoạn đường này”, anh Tùng nhớ lại.

Tưởng đã suôn sẻ, nào ngờ đến 11h30, đoàn xe khựng lại vì gặp “ổ khủng long chứ chẳng phải ổ gà”. Đó là một cái hố ngập nước và xe tất nhiên không thể đi qua được. Cả đoàn chỉ còn cách xuống xe, vào nhà dân hai bên đường mượn cuốc xẻng, xà beng san đường. “Thanh niên trong đoàn lúc đầu khởi hành thì quần áo chỉnh tề nhưng sau vụ này thì lấm lem hết cả, mồ hôi chảy thành dòng”, anh Tùng cười và kể.

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo
Dẫu vậy, ai nấy đều nét mặt tươi vui, chúc phúc cho cô dâu chú rể.
hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo
Đường vào nhà cô dâu.

11h45, đoàn xe gần đến nơi nhưng lại tiếp tục va phải một cái cống. Xe chú rể phải dừng lại vì không thể nào qua nổi, phần gầm độ Body Kit đã bị vỡ nát từ lúc nào.

Trong khi cả đoàn đang ngán ngẩm “đội hình” nhà gái xuất hiện trên xe Min khơ và chở từng người, đồ lễ vào nhà gái. “Đây đúng là cảnh đặc biệt nhất trong cuộc đời lái xe của mình”, anh Tùng nói.

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo
Sau trải nghiệm đáng nhớ này, anh Tùng rút ra kinh nghiệm sẽ đi xe ô tô gầm cao và trang bị cả cuốc, xẻng trên xe.

“Vào đến nhà gái, mọi việc diễn ra suôn sẻ, tưng bừng phấn khởi, mọi vất vả khó khăn trên đường đi đón dâu dường như tan biến, thay vào đó là không khí rộn ràng ấm áp tình thân. Sau đó vẫn đưa dâu về kịp giờ như đã kế hoạch”, anh Tùng kể thêm.

Khi được hỏi về kinh nghiệm rút ra từ trải nghiệm đáng nhớ này, anh Tùng hài hước nói: “Nếu có cơ hội được lái xe đón dâu vùng cao như thế này lần 2, chắc chắn mình sẽ chọn loại xe gầm cao, trang bị thêm cuốc, xẻng để san lấp đất nếu có sự cố. Và quan trọng nhất là phải ăn thật no để còn vượt qua vòng thử thách 20 chén rượu ngô khi vào nhà gái”.

XEM THÊM

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo Cô nông dân nổi tiếng nhờ làm váy cưới từ 40 vỏ bao xi măng

Sau khi sửa nhà, nhìn những vỏ bao xi măng bỏ đi, người phụ nữ Trung Quốc đã nảy ra ý định may một chiếc ...

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo Đám cưới VIP gần 20 triệu đồng/mâm, đại gia ăn toàn tôm hùm, vi cá

Tiệc cưới xa hoa, mỗi suất ăn lên tới cả triệu bạc là điều không phải ai cũng từng được tham dự. Những tiệc cưới ...

hai huoc don dau vung cao vuot nhieu chuong ngai vat vao nha co dau them thu thach bat ngo Cô dâu 61 tuổi lội suối, băng rừng, hạnh phúc về nhà chồng trẻ

Sau quãng đường dài 40km cộng thêm 2km đường rừng và nhiều con suối, cô dâu Thu Sao 61 tuổi và chú rể Hoa Cương ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.